Quảng Ninh khai hội Miếu Ông - Miếu Bà
Cập nhật: 16/04/2018
Ngày 15/4 (tức ngày 30/2 âm lịch), huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) đã tổ chức lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà năm 2018. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh.

Lễ hội Miếu Ông- Miếu Bà gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội. Trong phần lễ, các đại biểu và du khách thập phương được chứng kiến lễ rước nước; lễ mộc dục; lễ rước kiệu; lễ dâng hương của nhân dân các dân tộc huyện Ba Chẽ và du khách thập phương.

Đặc biệt, ngoài các nghi lễ trên, năm nay Ban tổ chức lễ hội còn thực hiện nghi lễ phóng sinh. Đây là một trong những hoạt động để thực hiện chủ đề công tác năm 2018 “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên” của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, nhằm tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ môi trường sống tự nhiên và bảo vệ nguồn nước trong xanh của dòng sông Ba Chẽ.

Phần hội sẽ có các nội dung: Màn trống hội, chương trình văn nghệ của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh cùng các hạt nhân văn nghệ của huyện biểu diễn; thi chèo thuyền; thi nấu cơm gánh; chơi các trò chơi dân gian như bịt mắt đập bóng, bịt mắt bắt vịt, đi cầu khỉ, đẩy gậy và kéo co.

Du khách đến với lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà được hòa mình vào trong không gian của lễ hội, để được tận hưởng những giây phút thư giãn của chốn tâm linh và cùng tưởng nhớ tới những người đã có công đánh giặc giữ nước, đem lại cuộc sống bình yên, ấm no cho nhân dân ngày hôm nay.

Báo Tin tức