DIFF 2018 – Huyền thoại những cây cầu
Cập nhật: 12/04/2018
(TITC) - Tiếp nối thành công và rút kinh nghiệm từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017, DIFF 2018 diễn ra trong hai tháng, từ ngày 30/4 đến hết ngày 30/6 với nhiều điểm mới được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt và đáp ứng sự mong mỏi của người dân cũng như du khách khi tới Đà Nẵng.

(Nguồn ảnh: internet)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 thu hút sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Bên cạnh các đội mạnh, đạt thành tích cao tại các kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, hứa hẹn sẽ đem đến những sắc màu pháo hoa hoàn toàn khác biệt.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị, DIFF 2018 sẽ kể cho khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu là biểu tượng lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kiến trúc của từng quốc gia. Mỗi đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 cũng đại diện cho một nhịp cầu góp phần xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, bốn biển.

Trong đêm khai mạc DIFF 2018 vào tối 30/4 sẽ diễn ra phần thi của hai đội Việt Nam – Ba Lan, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Ý – Hồng Kông (2/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội xuất sắc nhất ở vòng loại sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn chung kết và trao giải Nhất, Nhì vào đêm 30/6.

DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng trên sông Hàn, được thiết kế theo mô hình và công nghệ mới. Trước các khán đài đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng cùng chương trình nghệ thuật sôi động trên sân khấu với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Sau gần 10 năm tổ chức và liên tục đổi mới, nâng tầm về quy mô, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu “Thành phố pháo hoa”, đưa DIFF trở thành một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm. Ban Tổ chức kỳ vọng DIFF 2018 sẽ thu hút thêm đông đảo du khách đến với TP. Đà Nẵng trong hai tháng hè và từng bước đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế – IFF – UNESCO.

Ngoài ra, với việc tổ chức lễ hội trong thời gian 2 tháng, du khách sẽ có nhiều cơ hội tham quan, vui chơi, trải nghiệm tại các danh lam thắng cảnh và dịch vụ du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Lam Phương