Bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018
Cập nhật: 02/04/2018
(TITC) – Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, sáng ngày 1/4/2018 tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đã long trọng diễn ra Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Binh phát biểu tại lễ bế mạc

Với chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” VITM Hà Nội 2018 đã thực sự trở thành ngày hội của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Hội chợ thu hút 675 doanh nghiệp với 502 gian hàng, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong những ngày diễn ra hội chợ có khoảng 60 nghìn lượt người đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch. Theo thống kê của 21 công ty lữ hành lớn tham dự hội chợ, đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng. Hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch của VITM Hà Nội 2018, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho du khách đến tham gia Hội chợ.

VITM Hà Nội 2018 đã xây dựng hình ảnh của mình với các gian hàng có quy mô lớn, thiết kế ấn tượng như: Vietravel, Saigontourist, tập đoàn Flamingo, khu gian hàng ẩm thực…. Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia được đầu tư công phu, mang đặc trưng của mỗi quốc gia đã gây ấn tượng đối với khách tham quan.

Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như: Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam, Giám đốc lữ hành, Giám đốc khách sạn tiêu biểu, Sản phẩm du lịch độc đáo, đặc biệt đã vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

Trong khuôn khổ của VITM Hà Nội 2018 đã diễn ra 18 sự kiện bao gồm hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo về các vấn đề chuyên môn của ngành du lịch như: Diễn đàn Du lịch trực tuyến, Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát triển Ẩm thực truyền thống Việt Nam”, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch, và nhiều chương trình xúc tiến du lịch với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, các sự kiện được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch, các Sở quản lý du lịch và nhiều cơ quan có liên quan.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đơn vị tham gia hội chợ: Giải thưởng gian hàng có quy mô lớn nhất; Giải thưởng gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất; Giải thưởng doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả nhất.

Cùng với đó, Ban Tổ chức đã vinh danh các đơn vị đồng hành, tài trợ cho VITM Hà Nội 2018 là: Nhà tài trợ kim cương - Công ty Bia Sài Gòn Bình Tây; Đơn vị vận chuyển chính thức cho hội chợ - Vietnam Airlines; Đơn vị tích cực hỗ trợ Ban tổ chức trong các hoạt động tại hội chợ - Khoa Du lịch (Viện Đại học Mở Hà Nội).

Hồng Thủy