Tìm hướng thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Israel
Cập nhật: 02/03/2018
(TITC) – Chiều ngày 28/2, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar về việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Israel trong thời gian tới.

Giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, khác biệt với đất nước Israel sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người dân đến từ đất nước Trung Đông này. Và ngược lại, người dân Việt Nam cũng sẽ là thị trường khách tiềm năng của Israel bởi ngày càng có nhiều người Việt Nam có nhu cầu đi du lịch nước ngoài và có khả năng chi trả cao, đặc biệt Israel vẫn là một điểm đến mới cần khám phá.

Tổng cục trưởng cũng cho biết Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để thu hút du khách, trong đó có chính sách mở cửa bầu trời, khuyến khích các hãng hàng không nước ngoài mở đường bay tới Việt Nam và ngược lại.

Được biết, lượng khách Israel đến Thái Lan đang tăng rất mạnh trong những năm gần đây, Tổng cục trưởng cho rằng cần chú trọng thu hút dòng khách này bởi đường bay từ Bangkok đến Hà Nội rất thuận tiện. Để tăng cường lượng khách trao đổi giữa hai bên, theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn vấn đề mấu chốt là cần có sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách du lịch; cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như đơn giản hóa chính sách visa và kết nối đường bay giữa hai nước.

Trước mắt, Tổng cục trưởng đề xuất cần sớm triển khai một số hoạt động như: trao đổi các đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí hàng đầu của hai nước và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quảng bá, giới thiệu du lịch tới người dân hai nước.

Nhất trí với ý kiến của Tổng cục trưởng, Đại sứ Nadav Eshcar cho biết Israel đang hướng tới thị trường khách Việt Nam, đặc biệt là những khách du lịch đi theo mục đích hành hương. Đại sứ quán Israel tại Việt Nam sẽ nỗ lực để chính sách visa được cởi mở hơn, tạo điều kiện thu hút khách Việt Nam. Để sớm hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Đại sứ cho biết sẽ lựa chọn và mời các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí hàng đầu tại Israel đến khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Lượng khách từ Israel đến Việt Nam trong các năm trở lại đây khá cao. Năm 2017 đạt gần 25.000 lượt, tăng 31% so với năm 2016 và tăng gần 3 lần so với năm 2010.

Thanh Tâm