Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch cần trở thành ý thức
Cập nhật: 28/02/2018
Sáng 27/2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì buổi làm việc với Văn phòng Bộ, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường về công tác chuẩn bị Lễ phát động Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì buổi làm việc về Lễ phát động

Theo đề xuất của Văn phòng Bộ, dự kiến, lễ phát động sẽ diễn ra ngày 1/5/2018 tại Bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). Sau Cửa Lò, các địa phương có các bãi biển lớn trên cả nước cũng tổ chức phát động và ra quân thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch. Văn phòng Bộ sẽ phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An để triển các nội dung cho buổi lễ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao sáng kiến tổ chức Lễ phát động và yêu cầu Văn phòng Bộ làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan như Tổng cục Du lịch, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện. Thứ trưởng cho rằng, qua sự kiện, cần truyền thông điệp, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Thứ trưởng cũng đề nghị Văn phòng Bộ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch để tổ chức sự kiện định kỳ hằng năm, luân phiên tại các địa phương./. 

Tin,ảnh: Hà An

toquoc.vn