Đà Nẵng: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra hai bên bờ sông Hàn trong năm 2018
Cập nhật: 26/02/2018
(TITC) – Vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành danh mục các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2018. Đây là những hoạt động được tổ chức định kỳ vào 2 ngày cuối tuần và các dịp lễ, tết hoặc dịp diễn ra các sự kiện lớn của thành phố.  

 

Các sự kiện được tổ chức nhằm tạo ra không gian văn hóa giải trí cho người dân thành phố và các du khách khi đến với thành phố biển tươi đẹp, qua đó góp phần quảng bá, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương.

Theo đó, các hoạt động định kỳ như Vũ hội đường phố, Hô hát bài chòi, tổ chức biểu diễn nhạc hơi… sẽ diễn ra vào dịp cuối tuần hàng tháng tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo hay công viên bờ tây cầu Rồng. Đặc biệt hoạt động Vũ hội đường phố sẽ diễn ra vào thứ 7 cuối cùng của mỗi tháng với các màn biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế với các giai điệu vui tươi, nhộn nhịp, hùng tráng bởi các điệu pasodop, rumba, chachacha, tango, disco, salsa,… kết hợp với những vũ công có hóa trang, sử dụng trang phục đẹp diễu hành và khiêu vũ tại chỗ.

Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc khác như biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hoạt động sân chơi cuối tuần, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt gồm nón, dù, tranh trúc chỉ, tranh cát… hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những giây phút vui vẻ, sôi động và đầy thú vị.

Bên cạnh các hoạt động định kỳ, nhiều sự kiện đặc sắc khác sẽ diễn ra như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (30/4-30/6), Liên hoan nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ nhất năm 2018 (dự kiến từ 1-8/7), Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3) và Ngày thống nhất đất nước (dự kiến 28/4), triển lãm ảnh, lễ hội ẩm thực… tạo nên không gian nghệ thuật văn hóa kéo dài xuyên suốt cả năm 2018.

Năm 2017, Đà Nẵng đã đón khoảng 6,6 triệu lượt khách, tăng 19% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 2,3 triệu lượt, tăng 36,8%, khách nội địa đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11,3%; tổng thu du lịch ước đạt 19.403 tỷ đồng, tăng 20,6% so với năm trước.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm văn hóa du lịch phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

Được biết, năm 2018, Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 7,47 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 22.500 tỷ đồng.

Thu Thủy