Đà Nẵng lọt “top” 10 thành phố đáng sống ở nước ngoài năm 2018
Cập nhật: 05/02/2018
Tạp chí du lịch nổi tiếng Live and Invest Overseas (LIO) mới đây đã công bố danh sách 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài năm 2018. Đà Nẵng là điểm đến duy nhất ở Việt Nam lọt vào danh sách này.

Hình ảnh Đà Nẵng trong bài báo Top 10 điểm đến đáng sống nhất ở nước ngoài của LIO

Theo đó, tác giả bài báo 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài đăng trên LIO mô tả Đà Nẵng là một trong những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam, nơi đã đón hơn 10 triệu lượt khách nước ngoài trong năm 2016. Đà Nẵng đặc biệt là thành phố có nhiều điểm đến là di sản văn hóa thế giới ở xung quanh, gồm: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Bài báo cũng nêu Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 3 ở Việt Nam, và nằm giữa hai thành phố lớn nhất của Việt Nam là Hà Nội và TP. HCM. Nếu không có những tòa nhà cao tầng, những chiếc cầu, các trung tâm thương mại..., thì Đà Nẵng gần giống với một thành phố của những năm 1960.

Đà Nẵng hấp dẫn nhiều người trẻ ở các vùng lân cận đến sống và làm việc, gửi tiền về phụ giúp gia đình ở quê nhà. Những người có trình độ học vấn và biết tiếng Anh có thể dễ dàng tìm được việc trong các ngành kinh doanh bán lẻ và du lịch.

Tác giả bài báo cũng có nhiều nhận định ấn tượng về giao thông ở Đà Nẵng với tầm nhìn có tính chiến lược về quy hoạch tổng thể của nhà chức trách. Có 7 cây cầu bắc ngang hai con sông ở thành phố, và vẫn có thêm những dự án giao thông với tầm nhìn giải quyết các vấn nạn giao thông đô thị cho tương lai.

Tác giả bài báo dẫn ra việc mới đây Đà Nẵng đã cấm đậu đỗ xe máy và thu phí đỗ xe ô tô ở đường Bạch Đằng dọc sông Hàn, và lực lượng chức năng đã hướng dẫn người tham gia giao thông về những quy định mới này.

Cùng với Đà Nẵng, những điểm đến khác lọt vào danh sách 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài năm 2018 theo LIO gồm: Lisbon (Bồ Đào Nha), Cali (Colombia), Santo Domingo (Cộng hòa Domica), San Pedro (Ambergris Caye, Belize), Saint-Chinian (Pháp), Città Sant’Angelo (Ý), Ljubljana (Slovakia), Playa del Carmen (Mexico), Bali (Indonesia)./.

Dantri.com.vn