Triển lãm ảnh “Năm APEC Việt Nam 2017 và dấu ấn Việt Nam” tại Đà Nẵng
Cập nhật: 02/02/2018
Chiều 1/2, tại Bảo tàng Đà Nẵng diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Năm APEC Việt Nam 2017 và dấu ấn Việt Nam – dấu ấn APEC”.

Triển lãm ảnh các hoạt động diễn ra trong TLCC APEC 2017 tại TP Đà Nẵng

58 bức ảnh được chọn lọc trong số 900 bức ảnh đăng ký tham dự triển lãm của 18 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên sẽ giới thiệu đến công chúng các hoạt động diễn ra trong TLCC APEC Đà Nẵng 2017 bao gồm hình ảnh các hội nghị như Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017, Hội nghị tổng kết của các quan chức cấp cao APEC (CSOM), Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS), CEO Summit, AMM; Hình ảnh lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC); đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN; các hình ảnh về hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC; tiệc chiêu đãi Phu nhân/ Phu quân; hình ảnh phản ánh công tác chuẩn bị và phục vụ TLCC APEC 2017 của TP Đà Nẵng, hình ảnh thân thiện của người dân Đà Nẵng trong thời gian diễn ra TLCC APEC; hình ảnh các hoạt động bên lề TLCC APEC….

Triển lãm thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tham quan

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Văn Tiếng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP Đà Nẵng cho biết các tác phẩm triển lãm của 18 nhiếp ảnh đã bấm máy đúng vào khoảnh khắc của khoảnh khắc để tạo nên những tấm ảnh đa dạng về góc nhìn, đa dạng về phong cách, đa dạng về sự kiện – những sự kiện liên quan đến khoảng thời gian người Đà Nẵng nói riêng, người Quảng nói chung từng thay mặt cả nước và cùng cả nước đăng cai tổ chức rất thành công TLCC APEC, thể hiện đậm nét dấu ấn Việt Nam, dấu ấn Đà Nẵng. Cũng có thể nói các tác giả là những người viết sử bằng máy ảnh.

Các tác giả được coi như là những người ghi lại lịch sử bằng máy ảnh

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, triển lãm phản ánh quan tâm chung của các nền kinh tế thành viên APEC về tìm kiếm “động lực mới” cho hội nhập, liên kết và tăng trưởng kinh tế và “vun đắp một tương lai chung”, đó là hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng. Đồng thời thể hiện kỳ vọng về những phát triển mới của APEC trong năm 2017, góp phần khẳng định vị thế của Diễn đàn trong cục diện mới. Thông qua Triển lãm nhằm nâng cao nhận thức cho công chúng về vai trò, vị trí và tiềm năng của thành phố; cảm nhận được những cơ hội phát triển mới của APEC – với tư cách là diễn đàn kinh tế có ảnh hưởng và đóng góp lớn cho kinh tế toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế của Diễn đàn trong xu thế phát triển của tương lai. Đặc biệt, khẳng định được uy tín, vị thế của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trên trường quốc tế và trong khu vực, nhất là khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 05/2.

Vũ Lê

baocongthuong.com.vn