Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng: Giới thiệu tranh dân nhân dịp xuân Mậu Tuất
Cập nhật: 31/01/2018
Nhằm giới thiệu đến công chúng thưởng ngoạn Đà Nẵng những nét đặc sắc của nghệ thuật tranh dân gian trong dịp Tết Nguyên đán – Xuân Mậu Tuất 2018. Từ ngày 1/2 đến ngày 25/2 tại bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng sẽ tổ chức  triển lãm chuyên đề “Tranh dân gian truyền thống Việt Nam”.

Những bức tranh được trưng bày trong triển lãm

Theo bà Nguyễn Thị Trinh, Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết: Triển lãm nhằm giới thiệu 62 bức tranh tiêu biểu trong bộ sưu tập chọn lọc của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về loại hình tranh nghệ thuật truyền thống này với nhiều dòng tranh dân gian của các làng tranh nổi tiếng như: Đông Hồ (Thuận Thành – Bắc Ninh), Hàng Trống, Kim Hoàng (Hà Nội) và một số tranh thờ Vũ Di (Vĩnh Phúc), Độc Lôi (Nghệ An)…

Một số bức tranh dân gian truyền thống được giới thiệu tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Tranh dân gian vốn là một nghệ thuật truyền thống mà người dân Việt Nam bao đời nay luôn lưu truyền và gìn  giữ ở các làng quê, thôn bản. Ngày nay, tại các làng quê, nhiều làng nghề tranh vẫn được giữ gìn và phát huy, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người Việt trong cuộc sống hiện đại. Với nội dung phong phú, sinh động, nét vẽ và màu sắc đặc trưng, các dòng tranh dân gian truyền thống đều thể hiện ước vọng ngàn đời của người dân Việt Nam luôn hướng tới một cuộc sống tốt đẹp, hòa bình, no ấm, hạnh phúc.

Hồng Sơn

Moitruong.net.vn