Dịch vụ dẫn tour đi Trung Quốc xem trận bán kết U23 châu Á tăng đột biến
Cập nhật: 23/01/2018
Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào bán kết giải U23 châu Á, rất nhiều doanh nghiệp lữ hành tổ chức thêm các tour đi Trung Quốc với chi phí gần như bằng 0.  

Nhân dịp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận bán kết lịch sử giải U23 châu Á, rất nhiều công ty lữ hành, du lịch tổ chức rất nhiều tour đi thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Trong khoảnh khắc lịch sử này, nhiều doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng dẫn tour miễn phí cho khách du lịch và chỉ thanh toán những khoản phát sinh như chi phí ăn ở, đi lại, di chuyển...

Khách du lịch đến Thường Châu tăng đột biến

Anh Lạc Trung, một hướng dẫn viên du lịch chuyên các tour đi Trung Quốc cho biết, ngay từ thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng U23 Iraq tại trận tứ kết giải U23 châu Á, rất nhiều ''khách quen" của anh đã chủ động liên hệ đặt tour đi Trung Quốc để tiếp tục theo dõi trận bán kết của giải.

Nhân dịp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận bán kết lịch sử giải U23 Châu Á,
rất nhiều công ty lữ hành, du lịch tổ chức rất nhiều tour đi thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

"Điện thoại của tôi gần như "cháy máy" vào hôm đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng đội tuyển Iraq. Rất nhiều người hỏi tôi xem có mở thêm các dịch vụ đi xem trận bán kết hay không", anh Trung cho biết.

Vị hướng dẫn viên này cho biết thêm, dù thời điểm diễn ra trận bán kết của giải U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar diễn ra vào đầu tuần và vào giờ hành chính, nhưng rất nhiều người sẵn sàng nghỉ làm để trực tiếp đi xem trận bóng khó quên này.

"Thời điểm gần Tết Nguyên Đán thường không có nhiều tour đi Trung Quốc, song, việc Việt Nam lọt vào bán kết giải U23 Châu Á là một bất ngờ. Vì thế, nhiều người hâm mộ sẵn sàng nghỉ làm để được tận mắt chứng kiến khoảnh khắc này", anh Trung nói.

Đại diện công ty lữ hành V-Travel có trụ sở ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, thời điểm cuối năm (âm lịch), người dân thường ít đi du lịch, đặc biệt là các tour đi nước ngoài.

Tuy nhiên, việc đội tuyển U23 Việt Nam giành vé đá bán kết giải U23 châu Á khiến lượng khách đi Trung Quốc tăng đột biến.

"Thông thường, mỗi tuần, chúng tôi có từ 3 - 4 đoàn khách đi Trung Quốc, đa phần là đến các địa danh nổi tiếng như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Quảng Châu, Quảng Đông, Thượng Hải, Bắc Kinh,.... rất ít khách chọn Giang Tô.

Tuy nhiên, trong đợt này, chúng tôi mở thêm một số tour đi Giang Tô để phục vụ người hâm mộ Việt Nam có thể thưởng thức trận bán kết của giải U23 châu Á", đại diện hãng lữ hành này cho biết.

Hưởng ứng niềm vui của người hâm mộ trong nước, nhiều công ty lữ hành tại Việt Nam mở thêm 1 - 3 tour đi thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc với chi phí gần như bằng 0.

"Việt Nam vào được bán kết là vui rồi, không quan trọng tiền bạc, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đến Trung Quốc để cổ vũ cho đội nhà", anh Trung cho biết.

Đồng tình với quan điểm của anh Trung, đại diện một hãng lữ hành khác khẳng định: "Chúng tôi không thu thêm phụ thụ tour đi Thường Châu trong đợt này".

Trong khoảnh khắc lịch sử này, nhiều doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng dẫn tour miễn phí cho khách du lịch
và chỉ thanh toán những khoản phát sinh như chi phí ăn ở, đi lại, di chuyển,...

Đại diện của hãng này cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ thông tin cho khách hàng, hỗ trợ làm visa, mua vé máy bay, dịch vụ vận chuyển, chi phí ăn ở, đi lại một cách tiết kiệm nhất.

Chúng tôi sẽ chỉ thanh toán các dịch vụ đi kèm như giá vé máy bay, chi phí ăn uống,.... mà không thu thêm các dịch vụ khác".

Cách đi Thường Châu thế nào?

Ngoài việc thông qua các hãng lữ hành, nhiều đoàn khách du lịch Việt Nam còn tổ chức đi cùng nhau tới thành phố Thường Châu để ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam trong ngày hôm nay (23/1).

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, một đoàn khách gồm 150 cổ động viên cuồng nhiệt từ Hải Phòng đã đến Trung Quốc vào sáng nay (23/1) và chuẩn bị di chuyển tới sân vận động Olympic Thường Châu, nơi diễn ra trận bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar, đã chia sẻ nhiều thông tin.

Toàn cảnh Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Ông Võ Trung, một cổ động viên cho biết, điều cần thiết đầu tiên để đi tới thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc là phải có Visa. Sau đó tới các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải hoặc Quảng Châu.

"Các hãng hàng không nội như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar Paccific đều có các đường bay thẳng từ Hà Nội - Thượng Hải, Tp.HCM - Thượng Hải, Hà Nội - Quảng Châu, Tp.HCM - Quảng Châu hằng ngày. Hoặc có thể đi các hãng hàng không ngoại cũng được, chi phí khoảng 3,3 triệu đồng cho vé khứ hồi", ông Trung nói.

Đoàn cổ động viên của ông Trung di chuyển tới Thượng Hải, sau đó, tiếp tục đi khoảng 200 km để tới thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

"Khách du lịch có thể đi tới Thường Châu bằng tàu nhanh, chưa đầy 1 tiếng là tới nơi. Giá vé phổ thông đi từ Thượng Hải - Thường Châu là khoảng 74 tệ (260.000 đồng)", ông Trung nói.

Ngoài ra, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines tăng thêm một số chuyến bay tới Thượng Hải.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải tổ chức đoàn xe đưa cổ động viên từ sân bay quốc tế Phố Đông (Thượng Hải) đến sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Thường Châu.

 Đây là nơi diễn ra trận bán kết AFC Cup 2018 giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar. Sau trận đấu, các cổ động viên cũng sẽ được bố trí xe đưa về trung tâm thành phố Thượng Hải. Chi phí di chuyển là miễn phí.

Theo anh Văn Hiệp, hướng dẫn viên tại công ty lữ hành V-Travel, trong trường hợp di chuyển tới Quảng Châu, khách du lịch có thể đi tới Giang Tô bằng đường hàng không: "Khách du lịch khi tới Quảng Châu, có thể mua vé 1 chiều của hãng Southern Airlines, chi phí là 3,5 triệu đồng để tới thành phố Thường Châu".

Từ sân bay thành phố Thường Châu, khách du lịch tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt tới sân vận động Olympic Thường Châu và mua các hạng vé phù hợp với mình.

VIỆT VŨ

vtc.vn