Ngành đường sắt vẫn còn hơn 170.000 vé tàu Tết trên tuyến Bắc-Nam
Cập nhật: 17/01/2018
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, hiện còn hơn 170.000 vé tàu Tết tuyến đường sắt Bắc-Nam đang được bán công khai trên website bán vé của ngành ​này. 

Đường sắt đã đưa các đoàn tàu khách đóng mới vào khai thác
và phục vụ miễn phí suất ăn hàng không trên tuyến Bắc-Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cụ thể, tính đến ngày 16/1, đường sắt còn khoảng 72.387 chỗ cho hành khách có nhu cầu di chuyển từ khu vực phía Nam ra ngoài Bắc thời gian trước Tết từ 5/2 đến 14/2/2018 Dương lịch (tức ngày 20 đến 29 tháng Chạp).

Sau Tết, còn khoảng 99.649 chỗ cho hành khách có nhu cầu di chuyển từ các tỉnh khu vực phía Bắc vào Nam từ 19/2 đến 3/3/2018 Dương lịch (tức ngày 4 đến 16 tháng Giêng).

Nhằm tránh hành khách mua vé tàu giả, giá vé cao hơn giá gốc, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách hàng chỉ nên đặt chỗ, mua vé qua website chính thức của đường sắt Việt Nam là www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; hoặc tại các ga, các cửa vé, đại lý chính thức của ngành đường sắt được công bố trên website saigonrailway.com.vn và vantaiduongsathanoi.vn.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới chất lượng cao vào khai thác và phục vụ miễn phí suất ăn hàng không trên tuyến đường sắt Bắc-Nam vào ngày 10/1 vừa qua.

Trả lời về việc thay đổi chất lượng đoàn tàu và dịch vụ thì giá vé đường sắt có điều chỉnh tăng lên, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR khẳng định, giá vé đường sắt về cơ bản không nâng vì ngành đang nâng chất lượng dịch vụ bằng giá vé hiện nay đồng thời kiểm soát chi phí giảm xuống, để đảm bảo không lỗ.

“Thành công hay thất bại của đường sắt tính từ ngày 10/1 tới đây khi 6 đoàn tàu 5 sao được đưa tất cả những gì chất lượng nhất như suất ăn, chất lượng đoàn tàu, dịch vụ, tiếp viên vào khai thác,” người đứng đầu ngành đường sắt quả quyết.

Mục tiêu sang năm 2018, VNR sẽ bán vé dịp lễ, Tết sớm trước 6 tháng vì tiền thu được sẽ là doanh thu tốt để tận dụng quay vòng tái đầu tư. Hành khách mua vé sẽ được giảm giá như hàng không vì có nhiều mác tàu chạy./.

vietnamplus.vn