Công tác tổ chức ATF và TRAVEX 2019 cần được chuẩn bị chu đáo, bài bản
Cập nhật: 15/01/2018
(TITC) – Chiều ngày 11/1/2018, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh do Phó Chủ tịch Vũ Thị Thu Thủy dẫn đầu về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ TRAVEX 2019.

Toàn cảnh buổi làm việc

Diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) và Hội chợ TRAVEX 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2019 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, đây là một trong những sự kiện lớn của quốc tế, thu hút hàng nghìn đại biểu quốc tế tham dự, trong khuôn khổ ATF 2019 sẽ diễn ra nhiều phiên họp và các hoạt động bên lề. Chính vì vậy, kế hoạch chuẩn bị cho ATF cần được triển khai sớm, chu đáo và bài bản. Đồng thời, đây cũng là dịp quảng bá du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thu hút thêm nhiều du khách.

Để công tác chuẩn bị được chu đáo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị Quảng Ninh chủ trì thực hiện một số công việc như: cung cấp mặt bằng, địa điểm tổ chức hội chợ và các cuộc họp trong khuôn khổ ATF; tổ chức chương trình tham quan cho các đại biểu; đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác y tế, vệ sinh môi trường; cung cấp tình nguyện viên phục vụ sự kiện; trang trí cảnh quan trên địa bàn thành phố; tích cực tuyên truyền, quảng bá về sự kiện tại địa phương; vận động các doanh nghiệp hỗ trợ cho sự kiện…

Đồng thời, Quảng Ninh cần phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức Gian hàng chung du lịch Việt Nam tại Hội chợ TRAVEX; tổ chức liên hoan ẩm thực nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng của Việt Nam đến các đại biểu quốc tế; tổ chức các hoạt động bên lề…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy cho biết, sự kiện ATF và Hội chợ TRAVEX 2019 được tổ chức ở Quảng Ninh là niềm vinh dự và cũng là trọng trách lớn lao đối với tỉnh. Với sự kiện quan trọng mang tầm quốc tế như ATF 2019, Quảng Ninh sẽ tích cực triển khai công tác chuẩn bị để tổ chức sự kiện được thành công, qua đó góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Tin, ảnh: Thu Thủy