Hostel Đà Nẵng hút khách du lịch trẻ tuổi
Cập nhật: 12/01/2018
Với không gian vừa đủ, giá rẻ, Hostel tại Đà Nẵng đang trở thành loại hình lưu trú thu hút các bạn trẻ và du khách nước ngoài.

Khác với loại hình lưu trú là khách sạn và homestay, nơi mà du khách được phục vụ với nhiều tiện nghi và dịch vụ đắt tiền đi kèm thì hostel là nhà nghỉ kiểu mới với những chiếc giường tầng đặc trưng.

Ở Hostel, mỗi du khách chỉ phải trả từ 90.000 - 150.000 đồng/ngày.

Hostel rất thích hợp với những ai thích đi du lịch trải nghiệm mà tài chính hạn hẹp, không quá lo lắng về chuyện ngủ nghỉ. Ở nhà trọ kiểu này, du khách được sử dụng các dịch vụ chung như phòng bếp, phòng khách, được kết bạn giao lưu rất thích hợp với người trẻ.

Tạ Thị Thu Hà, một du khách ở Hà Nội vừa cùng nhóm bạn đến Đà Nẵng du lịch. Vì muốn tiết kiệm chi phí, nhóm chọn nghỉ ở hostel 4 ngày. Hà cho biết, sinh hoạt chung phòng với nhau nhưng mỗi người một giường đơn, chỉ tốn 90.000 đồng/ngày lại tha hồ làm điều mình thích.

Thông thường, hostel có đủ các loại phòng, từ phòng 4 giường đến phòng 15 giường. Có phòng dành riêng cho nữ hoặc có phòng chung cho cả nam và nữ. Mô hình này cũng đặc biệt thích hợp với người đi công tác vì họ có thể thuê ở từ nửa tháng đến 1 tháng với chi phí thấp.

Gần 1 tháng nay, để tiết kiệm tiền cũng như tiện cho công việc tại Việt Nam, anh Klaas Nieuwhof, du khách đến từ Hà Lan chọn nơi nghỉ ngơi của mình là hostel Đà Nẵng.

Anh Klaas Nieuwhof chia sẻ: “Tôi nghĩ, hostel là một mô hình rất phù hợp với giới trẻ. Và cũng phù hợp với những khách vừa đi công tác, vừa đi lịch như tôi. Ở đây không hẳn như nhà của mình nhưng nó tạo cho tôi một cảm giác rất thoải mái, có một không sinh hoạt rất thích và ấm áp”.

Memory hostel (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Hostel cao cấp hơn mô hình nhà nghỉ truyền thống ở chỗ du khách tận hưởng một số dịch vụ giống khách sạn như dịch vụ cho thuê xe máy, giặt là, cà phê, nước ngọt,… với giá cả hợp lý.

Mới hoạt động được gần 1 năm nay, Hostel Book Aholic nằm trên đường 3/2, thành phố Đà Nẵng đã thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Chị Võ Lê Ngọc Trân, chủ Hostel Book Aholic cho biết, vào mùa du lịch cao điểm, trung bình mỗi ngày Hostel của chị đón 25 đến 35 khách. Hiện, không phải mùa cao điểm nhưng mỗi ngày cũng có 15 đến 20 khách tới lưu trú, chủ yếu là các nhóm sinh viên và khách nước ngoài. Mỗi phòng có từ 10 đến 14 giường tầng, một không gian mở với phòng bếp chung để khách thoải mái nấu nướng, sử dụng nước, tủ lạnh miễn phí…

Theo chị Võ Lê Ngọc Trân, du khách từ nhiều vùng khác nhau về đây lưu trú giúp chị học hỏi được nhiều điều bổ ích: “Hostel, tiêu chí đầu tiên là tiết kiệm, chi phí sẽ giảm hơn so với việc bạn ở một phòng khách sạn, phòng riêng. Thứ hai là được kết bạn 4 phương. Tiêu chí của bên em là ở hostel thoải mái như ở nhà của mình. Bất cứ thứ gì bạn cũng có thể nói chuyện với lễ tân hay chủ nhà, đó là một sự kết nối”.

Không gian chung dành cho du khách yêu đọc sách.

Thành phố Đà Nẵng hiện có khoảng 50 hostel, tập trung chủ yếu ở các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Theo Bà Lê Thị Ái Diệp, Trưởng phòng Quản lý lưu trú, Sở Du lịch Đà Nẵng thì mô hình dịch vụ lưu trú du lịch hostel trong tương lai sẽ phát triển mạnh.

Đây là xu hướng tất yếu, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ có sở thích đi du lịch nhưng khả năng tài chính có hạn. Đây là loại hình cơ sở lưu trú du lịch mới, chưa có quy định cụ thể, công tác quản lý còn nhiều chồng chéo.

Bà Diệp cho biết, Sở Du lịch đã đề xuất UBND thành phố giao cho UBND các quận, huyện có chức năng quản lý Nhà nước đối với loại hình lưu trú này./.

Phương Cúc

vov.vn
Từ khóa:
Hostel Đà Nẵng,