Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8
Cập nhật: 10/01/2018
(TITC) - Sáng 10/1/2018, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”.

 

Lễ phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990, cuộc thi không chỉ là sân chơi nuôi dưỡng niềm đam mê nhiếp ảnh cho cộng đồng mà thông qua cuộc thi, kho dữ liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam sẽ ngày càng được tăng cường, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa…

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, thể hiện những góc nhìn mới mẻ về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam thông qua lăng kính du lịch; thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, gắn với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi lễ

Để thuận tiện cho các tác giả tham gia dự thi và công tác tổ chức cuộc thi, năm nay lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng file ảnh có định dạng .jpg. Các tác phẩm dự thi sẽ được gửi trực tiếp tới địa chỉ http://www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày 10/1/2018 đến hết ngày 10/6/2018. Chi tiết và thể lệ cuộc thi cũng được cập nhật tại trang thông tin điện tử của Tạp chí Du lịch http://www.vtr.org.vn.

Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức là 15.000.000 đồng và 01 tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ. Ngoài ra còn có 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và các giải phụ. Các tác phẩm đạt giải sẽ được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp giấy chứng nhận và Tổng cục Du lịch tặng giấy khen.

Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch lần thứ 8 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 7/2018, nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018).


Phương Mai