Trao giải cuộc thi sáng tác logo, slogan và làm phim quảng bá du lịch Huế
Cập nhật: 10/01/2018
Sáng 10/01, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế.

Cuộc thi được phát động từ ngày 01/8 đến 30/11/2017 với sự tham gia dự thi của 91 tác phẩm dự thi biểu trưng, 93 tác phẩm khẩu hiệu và 08 clip phim đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được những logo, slogan và clip phim đạt điểm cao nhất theo bình chọn của Ban Giám khảo cuộc thi.

Mẫu sáng tác logo đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức.

Theo đó, về logo du lịch, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (Thừa Thiên - Huế) và 03 giải khuyến khích cho 03 mẫu khác.

Logo được chọn trao giải nhất đã lấy chủ đề di sản văn hóa Huế làm chủ đạo, đặc biệt là lấy ý tưởng từ hình ảnh của Quần thể di tích Cố đô Huế, sông Hương và núi Ngự để thể hiện được nét văn hóa, con người và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 03 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm: Mẫu 1: Huế - Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân – tỉnh Vĩnh Phúc); Mẫu 2: Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh – tỉnh Bình Thuận); Mẫu 3: Huế - Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Cty TNHH ST Group – tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề "Hue‘s Hidden Charm" được trao giải nhất.

Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế, Ban Tổ chức đã chọn 02 phim để trao 01 giải nhất và 01 giải khuyến khích, gồm: Phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề "Hue‘s Hidden Charm" được trao giải nhất; Phim của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên Huế, với tựa đề "The Hue of Hue – Sắc màu của Huế" được giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Lê Hữu Minh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết cuộc thi sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên - Huế năm 2017 được xem như một hoạt động mang tính chia sẻ và kết nối cộng đồng cao của ngành du lịch tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, đóng góp về ý tưởng, tình cảm và hành động, không chỉ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn các sinh viên, học sinh và mọi người dân của địa phương và khắp mọi miền của đất nước đối với ngành du lịch, góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quáng bá và nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.

 Lê Chung

toquoc.vn