Dự báo khách đến Nha Trang dịp Tết dương lịch tăng nhẹ
Cập nhật: 25/12/2017
Chiều ngày 23/12, đại diện một số điểm đến ở Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, dịp Tết dương lịch 2018 được nghỉ 3 ngày nên dự báo lượng khách tham quan sẽ tăng khoảng 10%.

Du khách tại tháp bà Ponagar Nha Trang (Khánh Hòa) những ngày gần đây

Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị phụ trách quản lý 2 điểm tham quan trong nội đô Nha Trang là tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng. Đây là 2 điểm tham quan quen thuộc của du khách mỗi khi tới Nha Trang – Khánh Hòa.

Theo đó, vào những ngày giữa tháng 12, mỗi ngày tháp bà Ponagar Nha Trang đón khoảng 3.500-4.000 lượt khách/ngày, còn danh thắng Hòn Chồng đón khoảng 3.000-3.500 lượt khách/ngày.

Theo ông Dũng, dự báo trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, lượng khách đến 2 địa điểm nói trên tăng nhẹ khoảng 10% so với ngày thường. “Chúng tôi chuẩn bị các phương án tăng cường nhân sự phục vụ du khách cũng như đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường”, ông Dũng cho biết.

Du lịch biển đảo là thế mạnh vượt trội của Nha Trang - Khánh Hòa và đây cũng là lựa chọn của nhiều du khách khi tới “phố biển”. Đại diện bến tàu du lịch Cầu Đá (TP Nha Trang) cho biết, hiện nay bình quân mỗi ngày có khoảng 4.000 lượt khách qua bến để tham quan các đảo trên Vịnh Nha Trang.

Theo đó, lượng khách qua bến đa phần là du khách Nga, Trung Quốc và một số ít du khách nội địa. Đại diện bến tàu du lịch này cũng cho hay, dịp nghỉ Tết dương lịch sắp tới dự báo lượng khách qua bến tăng nhẹ. Hiện nay, bến đã sẵn sàng các phương án đón khách cho dịp lễ.

Du khách đến bến tàu du lịch Cầu Đá để tham quan các đảo trên Vịnh Nha Trang

Theo dự báo, trong dịp Tết Dương lịch sắp tới, tỉnh Khánh Hòa ước đón khoảng 40.000 lượt khách lưu trú, trong đó ước khoảng 18.000 lượt khách quốc tế. Được biết trong ngày 23/12, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã làm lễ đón du khách quốc tế thứ 2 triệu đến tỉnh này trong năm nay.

Theo đó, vị khách thứ 2 triệu là ông Kim Sun Won (mang quốc tịch Hàn Quốc) đi trên chuyến bay số hiệu VJ839, khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2017, doanh thu du lịch ước đạt 17.000 tỷ đồng, tăng 30,8% so với năm 2016. Năm 2017, lượt khách lưu trú ước đạt hơn 5,4 triệu lượt, tăng gần 20%; trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,02 triệu lượt, tăng 73,4%.

Viết Hảo

dantri.com.vn