Khai trương tuyến xe buýt từ Trung tâm Hà Nội đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 22/12/2017
Tuyến buýt này sẽ góp phần đáng kể trong việc thu hút khách du lịch nhằm phát triển du lịch Thủ đô với cụm du lịch văn hóa nổi bật khu vực Phía Tây Thành phố với nhiều địa danh tiêu biểu như Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam…

Lễ cắt băng khai trương tuyến xe buýt từ Trung tâm Hà Nội đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Sáng 21/12, tuyến xe buýt 106 và 107 kết nối Khu đô thị Mỗ Lao - Viện 103 - Aeon Mall Long Biên và 107 Kim Mã – Khu công nghệ cao Hòa Lạc - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Cụ thể, tuyến buýt số 106 là tuyến buýt tăng cường kết nối mạng khu vực nội đô, sử dụng xe sức chứa nhỏ lên lỏi vào các khu vực dân cư đông đúc, các khu đô thị, bện viên, trường học, vận chuyển gom hành khách ra các trục chính để kết nối đi các hướng trên mạng lưới buýt hiện tại. Điển hình như Khu vực Đường Vĩnh Hưng; Khu đô thị Vinh Hoàng; Khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai...

Tuyến này có tần suất hoạt động 20-30 phút/lượt, thời gian hoạt động từ 5 giờ-21 giờ hàng ngày với giá vé chỉ 7.000 đồng/lượt, phương tiện là 10 xe sức chứa 30 chỗ.

Tuyến buýt số 107 là tuyến kết nối khu vực Trung tâm thành phố từ Kim Mã theo trục Đại lộ Thăng Long hướng qua Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc kết nối điểm cuối tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tuyến 107 có tần suất 15-20 phút/lượt xe, thời gian hoạt động từ 5 giờ-20 giờ 50 phút, giá vé 9.000 đồng/lượt, phương tiện 17 xe sức chứa 60 chỗ.

Về phương tiện, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã đầu tư phương tiện mới cho 2 tuyến buýt này, với đặc điểm nhận diện thương hiệu mới của Hanoibus. Tuyến buýt số 106 sử dụng xe buýt nhỏ sức chứa 30 chỗ và màu xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom; tuyến buýt số 107 sử dụng xe buýt chất lượng cao tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống sàn thấp và có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật.

Các tuyến được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như: đèn Led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực vượt bậc trong thời gian ngắn của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội. Tổng Công ty đã chủ động triển khai và đề ra nhiều giải pháp tốt trong điều kiện còn nhiều khó khăn để thực hiện có hiệu quả và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Thành phố giao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định việc mở mới thêm 7 tuyến xe buýt trong năm 2016 và 17 tuyến từ đầu năm 2017 đến nay đã góp phần mở rộng vùng phục vụ, đáp ứng đúng mục tiêu, nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là khu vực các huyện ngoại thành mà các tuyến xe buýt đã đi qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị, trong thời gian tới, Tổng Công ty ty Vận tải Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Thành phố giao cũng như kế hoạch và đơn vị đã đặt ra trong việc đầu tư phương tiện và mở các tuyến mới đáp ứng được nhu cầu của đông đảo nhân dân và hành khách đi xe buýt.

Hoài Nam

chinhphu.vn