Mùa đông đến, rủ nhau lên Yên Bái tắm suối nước nóng 100% tự nhiên
Cập nhật: 19/12/2017
Giữa cái lạnh mùa đông, tới Yên Bái, ngâm mình giữa suối nước nóng thiên nhiên sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn sảng khoái, xua tan mệt mỏi ngay lập tức.

Suối nước nóng Trạm Tấu tọa lạc ở khu 5, thị trấn Trạm Tấu, cách trung tâm thị trấn gần 2km, nằm ngay dưới những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Theo chia sẻ của những người dân địa phương thì suối nước nóng này hoàn toàn tự nhiên chảy ra từ lòng đất.

Trước kia chỉ có dân bản biết và kéo nhau đến tắm. Thời gian gần đây mới được khai thác phục vụ khách du lịch. Bên cạnh suối nước nóng có thêm nhà sàn làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi cho du khách.

Suối nước nóng ở đây có diện tích không lớn, chỉ vừa đủ nhỏ xinh như một bể bơi tràn trong khuôn viên giao hòa thiên nhiên. Nước rất sạch và ấm nóng mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái. 

Trầm mình trong làn nước ấm nóng, vừa nhìn ngắm khung cảnh núi non, ruộng bậc thang bao quanh, bạn sẽ hoàn toàn thư giãn và được hòa mình với thiên nhiên. Nếu từng ao ước được tắm nước nóng như trong truyện tranh Nhật Bản thì hóa ra mơ ước cũng không xa xôi lắm, chỉ ngay Trạm Tấu, Yên Bái này thôi!

Đến đây, sau khi đã sạch sẽ và thư giãn hoàn toàn, bạn hãy dành thời gian thăm thú xung quanh, các làng bản, tham gia vào những phiên chợ vùng cao nhộn nhịp và nhiều màu sắc, thưởng thức những đặc sản núi rừng như xôi Tú Lệ, rượu táo mèo, lạp xưởng hun khói, rượu thóc La Pán Tẩn...

Giá phòng ở homestay Trạm Tấu cũng rất dễ chịu. Phòng ngủ từ 2 - 8 người giá 300k. Phòng ngủ tập thể giá 30k free tắm suối nước nóng. Khách ngoài vào tắm suối giá 20k/người.

* Hướng dẫn đường đi:

- Nếu di chuyển bằng xe máy, các bạn đi theo hướng Quốc lộ 32 đi Nhổn lên thị xã Sơn Tây, đi qua cầu Trung Hà rồi đi Thanh Sơn, Thu Cúc, tới đèo Khế - vào Ba Khe - rẽ trái là vào Nghĩa Lộ, di chuyển tới thị trấn huyện Trạm Tấu. Từ đây hỏi tiếp tới suối nước nóng khu 5.

- Nếu đi xe khách thì từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát tới thị xã Nghĩa Lộ, tiếp theo sẽ bắt xe khách tới Trạm Tấu hoặc thuê xe máy tới thị trấn Trạm Tấu.


Hà Mi (Tổng hợp)

khampha.vn