Đường hoa Tết Mậu Tuất tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ 13/2/2018
Cập nhật: 14/12/2017
Ngày 13/12, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 13/2/2018 (28 tháng Chạp) đến ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết).

Theo Ban tổ chức, chủ đề Đường hoa 2018 là “Khát vọng vươn xa” khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Đường hoa có tổng chiều dài 720m, được trang trí nhiều đại cảnh, tiểu cảnh, thể hiện đa dạng với ba phân đoạn chính của chủ đề gồm: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn giữ nét truyền thống, chú trọng trang trí bằng những chậu mai vàng, những gốc đào đẹp nhất để kính dâng Bác mỗi khi Tết đến xuân về.

Nhằm chuẩn bị cho Đường hoa Tết Mậu Tuất rực rỡ sắc Xuân, Ban tổ chức cho biết sẽ trang trí các tiểu cảnh, đại cảnh là khung cảnh vùng quê nông thôn Việt Nam bằng nhiều chủng hoa, lá mới như: cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, phong lữ thảo…

Nét mới của Đường hoa là cổng chào được phân thành ba cụm với nhiều linh vật hơn mọi năm. Theo đó, linh vật Mậu Tuất 2018 với chiều cao trung bình 2m được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp phủ màu, tạo họa tiết tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

Các cụm linh vật còn lại được lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc với tính cách nổi bật, nhanh nhẹn, thông minh. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Ngoài ra, tại cổng chào còn có Đảo gia đình linh vật mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, hiền lành. Đặc biệt, các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi, sống động.

Cùng với đó, Đường hoa năm nay tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017 và thêm nhiều tính năng mới như: chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Đây là năm thứ 15 Đường hoa được thực hiện để tạo thêm không khí đón xuân tưng bừng, rộn rã trong dịp Tết cổ truyền tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Vietnam+