Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) đến khảo sát sản phẩm du lịch Xứ Dừa - Bến Tre; Trà Vinh
Cập nhật: 10/11/2017
Đầu tháng 11 năm 2017, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre và các doanh nghiệp du lịch Bến Tre (Du lịch Hàm Luông, Du lịch Cái Cấm,...) đã tiếp đón và hướng dẫn đoàn Famtrip của Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội gồm các công ty lữ hành đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Côn Đảo và Phú Quốc (có trên 20 đại biểu từ các công ty du lịch Inbound và nội địa) cùng Đài Truyền hình HTV7 đến khảo sát sản phẩm du lịch Bến Tre để kết nối tour, tuyến, điểm du lịch tại quê hương Sông nước Xứ Dừa.

Đoàn xem mô hình dệt chiếu thủ công

Đoàn được hướng dẫn tham quan, trải nghiệm các sản phẩm mới từ Mỏ Cày Bắc, ba xã phía Nam TP. Bến Tre và Chợ Lách như: tham quan chợ nổi Dừa và làng nghề khai thác dừa trên sông Thom, từ khâu lột dừa, làm chỉ sơ dừa, dừa nạo sấy, trang mỹ nghệ từ dừa, kẹo dừa, làng nghề dệt chiếu...; tham quan sản phẩm du lịch homestay, trải nghiệm trong vườn dừa, đi xe Lamro trên đường làng, tham quan vườn cây trái,...

Đoàn được Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt đạo diễn và chọn Bến Tre - Trà Vinh là điểm đến trải nghiệm sông nước miệt vườn và tìm hiểu văn hóa KhơMe của "Đồng Bằng Sông Cửu Long" (ĐBSCL) nhằm kết nối phát triển du lịch với ba tỉnh tiểu vùng của Cụm phía Đông ĐBSCL (Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh). Sau khi kết thúc chương trình khảo sát Bến Tre, Đoàn đã di chuyển về Trà Vinh để khảo sát làng nghề làm mặt nạ của văn hóa KhơMe và những ngôi chùa của người Campuchia với kiến trúc nghệ thuật đặc sắc; tham quan Ao Bà Om thơ mộng và thành phố Cây cổ thụ nổi tiếng miền Tây Nam bộ.

Trung tâm XTDL Bến Tre chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Famtrip của Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội (HUTC)

Chuyến khảo sát của đoàn Famtrip là cơ hội để phát triển du lịch Bến Tre, Trà Vinh trong sự kết nối liên tỉnh, liên vùng, liên miền. Sự quan tâm của những nhà làm du lịch trên mọi miền đất nước là dấu hiệu khởi sắc cho sự phát triển của du lịch ĐBSCL trong thời gian sắp tới./.

Lê Luông - TTXTDL Bến Tre