Độc đáo tour du lịch mới “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang”
Cập nhật: 10/10/2017
Công ty du lịch Huế (Huetourist) vừa cho ra mắt mô hình du lịch mới “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang”. Đây là tour du lịch theo nhóm nhỏ, có tương tác, trải nghiệm cuộc sống tại điểm đến, chuyến đi linh động về mặt thời gian, tích hợp nhiều mục đích đi du lịch cho du khách.

Du khách cùng thực hiện bữa ăn trưa tại Chủ nhà vườn Thủy Biều

Tour du lịch “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang” bắt đầu khi đón du khách bằng thuyền rồng từ bến Tòa Khâm ngược lên Thủy Biều. Tại đây, du khách đạp xe quanh làng dưới những hàng cây rợp bóng mát. Vào bữa ăn trưa, du khách cùng chủ nhà tự tay chế biến những món ăn dân dã, đặc trưng của vùng đất này.

Sau khi khám phá vùng đất Thủy Biều, du khách di chuyển về đầm Chuồn – một phần của hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai. Đến với phá Tam Giang, mọi người được trải nghiệm đánh bắt thủy sản với ngư dân như thả lưới, đổ nò,…Đặc biệt, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục trong buổi chiều dưới biển nước mênh mang và cảm nhận cuộc sống thanh bình, yên ả nhưng của người dân nơi đây.

Khách du lịch trải nghiệm trên phá Tam Giang – Cầu Hai

Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Huetourist Trần Quang Hào cho biết, nắm bắt nhu cầu của du khách và được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Công ty quyết tâm thực hiện mô hình du lịch “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang”. Với mô hình du lịch này, không chỉ giúp du khách tiết kiệm chi phí vui chơi mà còn có sự trải nghiệm đáng giá ở những nơi ghé thăm, qua đó tạo nên những ấn tượng đẹp về vùng đất Thừa Thiên Huế trong mắt du khách trong và ngoài nước.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch cho hay: Đây là loại hình du lịch giải quyết được vấn đề lợi ích của doanh nghiệp và người dân sống tại vùng đất đó. Việc ra đời mô hình du lịch cộng đồng “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang” là một trong những điều đáng khuyến khích và định hướng của ngành du lịch. Trung tâm mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những mô hình phù hợp để phát triển du lịch.

Theo TTHP

moitruong.net.vn