Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính và nâng cao kỹ năng truyền thông
Cập nhật: 27/09/2017
(TITC) - Trong 2 ngày 26-27/9, tại Hòa Bình, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính và nâng cao kỹ năng truyền thông.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; ông Hoàng Minh Thái, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL); ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ); ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Bình cho biết: Cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài; là yêu cầu cấp thiết để thực hiện công cuộc đổi mới một cách sâu sắc và toàn diện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước… Truyền thông là cầu nối giữa Chính phủ, doanh nghiệp và người dân, giữa Trung ương với địa phương, giữa trong nước và quốc tế. Công tác truyền thông đã giúp các cơ quan quản lý nhà nước điều hành và quản lý tốt hơn mọi lĩnh vực trong cuộc sống, thúc đẩy quá trình phản ánh, giám sát – phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện quyền tự do ngôn luận của người dân… Do đó, Bộ VHTTDL luôn coi công tác cải cách hành chính và truyền thông là những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Ngành.

Ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ

Về công tác cải cách hành chính nhà nước, các đại biểu đã nghe ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) giới thiệu về những nội dung, yêu cầu và chỉ số cải cách hành chính. Nội dung Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 225/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với các nhiệm vụ trọng tâm: Cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, chú trọng chính sách cải cách tiền lương nhằm tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ có chất lượng, hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính. Khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trong giai đoạn 2011-2015. Đồng thời gắn kết công tác cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương; tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của cải cách hành chính để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đến năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị

Về công tác truyền thông, các đại biểu đã nghe ông Hoàng Minh Thái, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) giới thiệu về nội dung Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 9/2/2017 quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số 2499/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL ngày 23/6/2017 về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ VHTTDL.

Tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Thị Bích Yến, đại diện thường trú Báo Văn nghệ tại Áo đã giới thiệu kinh nghiệm truyền thông của các nước phương Tây và đề xuất Chiến lược truyền thông văn hóa – Kết nối Việt Nam và quốc tế.

Ngày 27/9, Hội nghị đã nghe ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) giới thiệu chuyên đề “Một số vấn đề trong công tác báo chí hiện nay” và bà Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội nhà báo Việt Nam) giới thiệu chuyên đề về Đội truyền thông trong khủng hoảng và Quản lý thông tin trước, trong và sau khủng hoảng.

Hội nghị tập huấn đã cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm quý báu để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính, truyền thông trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Thế Phi