Không gian văn hóa đặc biệt giữa lòng thị trấn Đồng Văn - Hà Giang
Cập nhật: 19/09/2017
Một trong những điểm đến trải nghiệm văn hóa đặc sắc không thể bỏ lỡ khi đến thị trấn Đồng Văn, Hà Giang.

“Cà phê Phố cổ” nằm dưới chân núi, tọa lạc ngay ở một vị trí thật đẹp, dễ nhìn, dễ tìm đó là góc chợ Đồng Văn, ngay phía sau còn có thể thấy đỉnh núi nhô lên. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời sau những hành trình dài khám phá Hà Giang.

Công trình có 2 tầng, nhà ngang trước - sau, nhà dọc hai phía tạo nên sân trong; cũng mái ngói âm dương, cũng hệ kết cấu gỗ… nhưng nét riêng ở ngôi nhà này là xây bằng gạch non, không qua nung. Đây là một kỹ thuật xây dựng của người Tày.

Qua thời gian tồn tại không phải ít, bắt đầu từ năm 1912 nhưng ngôi nhà cổ này vẫn còn được giữ khá nguyên vẹn. Ngôi nhà ấn tượng bởi lối kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hóa của người Việt và người Hoa ở Trung Quốc.

Không gian tầng lầu nhà sau. Nơi này dành cho những nhóm đông người thích ngồi lâu, hát hò đàn sáo, và không hẳn chỉ uống cafe.

Những bức tranh trang trí mô tả cuộc sống sinh hoạt bình dị của người dân địa phương.

Cứ đến cuối tuần, các chương trình văn hóa nghệ thuật của địa phương lại được tổ chức đều đặn để phục vụ khách du lịch.

Những cô gái người Tày và Mông tung tăng nhảy múa, hát bên tiếng khèn réo rắt cùng tiếng vỗ tay tạo không khí tình cảm gần gũi ấm áp của con người với con người hết sức yên bình

 Anh Nguyễn Thành Công đến từ TP.HCM cảm thấy thú vị và hào hứng trước những tiết mục đặc sắc đậm chất văn hóa vùng Đông Bắc tại đây

Xen lẫn những bài hát Kinh rộn ràng là tiếng khèn réo rắt và điệu múa uyển chuyển của cô gái Tày. Dù chẳng thể hiểu hết những ngôn từ bài hát hay giai điệu bản khèn, nhưng người ta vẫn cảm nhận được tình cảm gần gũi và ấm áp qua tiếng vỗ tay.

 Không gian quán trở nên lung lung nhiều màu sắc vào cuối tuần.

Những cô gái dân tộc vùng Đông Bắc cùng điệu múa truyền thống của mình khiến cho không gian nơi đây trở nên sôi động ấm cúng hơn bao giờ hết.

 

toquoc.vn