TCDL đón đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí Tây Ban Nha đến Việt Nam
Cập nhật: 18/09/2017
(TITC) – Tối qua (17/9), tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp đón đoàn khảo sát đến từ Tây Ban Nha.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung (giữa) chào mừng đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí Tây Ban Nha đến khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam

Theo kế hoạch, từ ngày 17-24/9/2017, đoàn khảo sát gồm 15 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp du lịch và báo chí Tây Ban Nha sẽ tham gia chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Trong ngày đầu đến Việt Nam (17/9), đoàn đã có dịp trải nghiệm vẻ đẹp cảnh quan và văn hóa của thủ đô Hà Nội. Dự kiến, đoàn sẽ tiếp tục tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: đi tàu thăm Vịnh Hạ Long; tham quan phố cổ Hội An; Bảo tàng Chăm, Bãi biển Non nước, núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng); tham quan một số điểm du lịch ở Huế. Bên cạnh đó, đoàn sẽ kết hợp khảo sát các sản phẩm, dịch vụ tại một số cơ sở lưu trú ở các địa phương.

Chào mừng đoàn doanh nghiệp và báo chí Tây Ban Nha đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh Tây Ban Nha là một những trong đối tác chiến lược đầu tiên của Việt Nam ở Tây Âu. Sự có mặt của các thành viên trong đoàn lần này thực sự có ý nghĩa đối với Việt Nam nói chung và ngành Du lịch nói riêng khi hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Tây Ban Nha (1977-2017) và vào thời điểm quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam. Năm 2016, ngành Du lịch đã đạt được những kết quả đáng khích lệ với việc đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, đạt tốc độ tăng trưởng 26%. Cùng với đó là nhiều chủ trương quan trọng của Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay như việc ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và việc thông qua Luật Du lịch 2017 đã tạo môi trường thuận lợi và cơ chế thông thoáng để thúc đẩy du lịch phát triển. Trong năm 2017, Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 13 triệu lượt khách quốc tế, đạt tốc độ tăng trưởng 30%.

Đoàn khảo sát gồm 15 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp du lịch và báo chí Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được xem là một trong những thị trường quan trọng và giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam. Ngay từ tháng 7/2015, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện việc miễn thị thực cho công dân Tây Ban Nha và 4 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia), góp phần thúc đẩy tăng trưởng lượng khách Tây Ban Nha cũng như các nước Tây Âu đến Việt Nam trong những năm qua. Năm 2016, lượng khách du lịch Tây Ban Nha đến Việt Nam đạt gần 58.000 lượt, tăng gần 30% so với năm 2015. Trong 8 tháng đầu năm 2017, lượng khách này đã đạt 43.283 lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù có khoảng cách về địa lý và hiện chưa có đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Tây Ban Nha song trong những năm qua Tổng cục Du lịch cùng với các doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không Việt Nam đã phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường này, đồng thời tổ chức đón các đoàn FAM từ Tây Ban Nha đến khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung hy vọng qua chuyến tham quan, khảo sát lần này các thành viên trong đoàn sẽ hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, những sản phẩm du lịch mới, từ đó quảng bá về du lịch Việt Nam tới công chúng Tây Ban Nha, từ đó góp phần thúc đẩy hợp tác, trao đổi khách giữa hai nước.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung trao đổi thông tin với các thành viên trong đoàn

Trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam với đoàn khảo sát

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Thanh Tâm