Đẩy mạnh thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 08/09/2017
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2017, sáng 08/9/2017, tại Trung tâm Hội nghị SECC - TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TP. Hồ Chí Minh”. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Hội thảo do Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tăng cường trao đổi các thông tin nghiên cứu thị trường khách du lịch Malaysia, góp phần định hướng và giới thiệu thị trường khách du lịch Malaysia đến các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế Inbound tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác tại Việt Nam; các cơ quan nghiên cứu và quản lý du lịch.

Tham dự hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức; Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lã Quốc Khánh; Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam – ông Abdul Hadi Che Man cùng hơn 100 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh; các hãng hàng không khai thác đường bay Malaysia – Việt Nam; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; các cơ sở đào tạo, nghiên cứu du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 xác định Malaysia cùng các nước trong khu vực ASEAN là một trong những thị trường du lịch trọng điểm cần tập trung đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến nhằm tăng lượng khách du lịch từ thị trường này đến Việt Nam. Hội thảo cũng là dịp để các đại biểu có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường du lịch Malaysia, cùng tìm hiểu, trao đổi nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút khách Malaysia đi du lịch Việt Nam nói chung và tới TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) trình bày tham luận tại hội thảo

Trong tham luận “Tổng quan về du lịch Malaysia và thị trường nguồn khách du lịch Malaysia đến Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh”, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), cho biết: Trong khối Đông Nam Á, Malaysia được đánh giá là một trong những nước đứng đầu về du lịch trên cả hai phương diện là thu hút khách du lịch đến Malaysia và người Malaysia đi du lịch nước ngoài. Đối với Việt Nam, Malaysia nằm trong top 10 thị trường khách du lịch châu Á đến Việt Nam với 407.574 lượt khách năm 2016 và 295.517 lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2017. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh đầu tư khai thác thị trường khách du lịch Malaysia.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: tâm lý, thị hiếu của khách du lịch Malaysia và phương pháp tiếp cận thị trường khách du lịch Malaysia; hiệu quả của các sản phẩm du lịch trong việc thu hút khách du lịch Malaysia quay trở lại, lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn; thuận lợi, khó khăn và mong muốn của doanh nghiệp khi khai thác thị trường khách du lịch Malaysia đến Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh; sự kết nối của các cơ quan quản lý, hiệp hội, các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác của Malaysia để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của luồng khách du lịch từ Malaysia sang Việt Nam và ngược lại.

Hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TP. Hồ Chí Minh” đã cung cấp những thông tin hữu ích về văn hóa, đất nước, con người Malaysia cũng như thị hiếu của khách du lịch Malaysia; giải đáp được phần nào các câu hỏi, vấn đề đặt ra làm cơ sở để nâng cao khả năng thu hút khách Malaysia đến TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Bài: Lam Phương; ảnh: Diễm Phi