Khai trương chương trình tham quan Nhà hát lớn Hà Nội
Cập nhật: 06/09/2017
(TITC) – Sáng nay (6/9), tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương chương trình tham quan Nhà hát lớn. Chương trình do Ban quản lý Nhà hát lớn phối hợp với Tổng cục Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Đây là bước đi thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ VHTTDL đưa Nhà hát lớn Hà Nội  trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước với những sản phẩm du lịch kết hợp biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Với chủ đề “Lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống”, chương trình bao gồm hai phần là tham quan nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật. Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử quá trình xây dựng, kiến trúc nhà hát, tham quan ảo Nhà hát lớn, các bản thiết kế gốc vẽ bằng tay của các kiến trúc sư người Pháp, tiếp đón tại phòng Gương với trà nước, trải nghiệm ngồi lô VIP dành cho các nguyên thủ khi xem biểu diễn… Chương trình xem biểu diễn nghệ thuật “Hồn Việt” sẽ đưa du khách thả hồn vào không gian đầy sắc màu văn hóa với màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ tài năng về nghệ thuật tuồng, chèo, chầu văn, múa rối, thổi sáo, đàn bầu…

Thời gian diễn ra chương trình tham quan từ 10h30 – 12h00 các ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Từ tháng 10/2017 sẽ mở cửa thêm vào các ngày: thứ 5 (12/10), thứ 3 (17/10), thứ 7 (21/10), thứ 5 (16/11), thứ 3 (21/11), thứ 5 (7/12), thứ 7 (16/12), thứ 5 (28/12). Giá vé là 400.000 VNĐ/vé/người. Đối với học sinh, sinh viên, đối tượng chính sách sẽ được hưởng giá vé ưu đãi giảm 50%.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch tham quan Nhà hát lớn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc, lịch sử, văn hóa tiêu biểu và độc đáo của Thủ đô. Chương trình tham quan Nhà hát lớn Hà Nội sẽ là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước, qua đó phát huy, bảo tồn những giá trị quý giá của di sản văn hóa Việt Nam.

Trước đó vào tháng 5/2017, buổi biểu diễn thí điểm của chương trình tham quan này đã được tổ chức để lấy ý kiến của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Đa số các doanh nghiệp đều đánh giá đây là một chương trình mới lạ, hấp dẫn và hi vọng chương trình sẽ được đông đảo du khách đón nhận.

*Một số hình ảnh về chương trình tham quan:

Nhà Gương

Sảnh chính

Lô VIP

Cầu thang được giữ nguyên trạng từ năm 1911

Múa hát

Tuồng

Đàn bầu

Chầu văn

Thổi sáo

Múa rối chim công

Tin, ảnh: Thu Thủy