Giải marathon vượt núi Việt Nam 2017
Cập nhật: 30/08/2017
(TITC) - Từ ngày 22-24/9/2017, tại huyện Sa Pa, Lào Cai, sẽ diễn ra Giải marathon vượt núi Việt Nam 2017 do Công ty Topas Travel (Công ty TNHH Phú Thịnh) tổ chức. Đây là sự kiện thường niên của Sa Pa, Lào Cai, đồng thời trở thành một trong những cuộc đua marathon vượt núi hấp dẫn, độc đáo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
 
Giải marathon vượt núi Việt Nam 2016 (Nguồn ảnh: Báo Lào Cai)
 
Năm nay, giải đấu dự kiến có sự tham gia của gần 2.500 vận động viên đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên sẽ thi đấu với 5 nội dung ở các cự ly: 100km, 70km, 42km, 21km và 10km, cuộc đua diễn ra trên các cung đường mòn qua các xã thuộc huyện Sa Pa như: thị trấn Sa Pa - bản Hồ (xã Bản Hồ) - xã Sín Chải - xã Sử Pán - thung lũng Mường Hoa - bản Tả Van (xã Tả Van) - xã Lao Chải - bản Cát Cát (xã San Sả Hồ) - xã Bản Khoang - bản Tả Phìn (xã Tả Phìn) - cầu 32 (Quốc lộ 4D) - thung lũng Sâu Chua - bản Sâu Chua (xã Sa Pả) - thôn Hang Đá (xã Hầu Thào) - thôn Lếch (xã Kim Thanh) - khu du lịch Topas Ecolodge.
 
Giải đấu không chỉ đơn thuần là nơi các vận động viên tranh tài trên những chặng đường đua đồi núi đầy thử thách, mà còn là dịp để các vận động viên khám phá các bản làng, các điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa, đồng thời là cơ hội quảng bá Sa Pa như một điểm đến của các hoạt động thể thao.
 
Hồng Thủy
Từ khóa:
Sapa, Lào Cai,