Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 28/08/2017
Ngày 28/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 22 năm 2017, do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả.

Đây là triển lãm thường niên được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành phố trong khu vực, nhằm góp phần đưa mỹ thuật đến công chúng, động viên các tác giả mỹ thuật sáng tác nhiều tác phẩm có tư tưởng và nghệ thuật cao; đồng thời, ghi nhận kết quả sáng tác trong năm của các họa sĩ, nhà điêu khắc, góp phần thực hiện Nghị quyết 33 về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước…

Triển lãm lần này kéo dài đến ngày 15/9, với 200 tác phẩm được trưng bày của 181 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành phố trong khu vực. Dưới góc nhìn của các tác giả thông qua các tác phẩm đã khắc họa nên bức tranh đa dạng về những đổi thay, những nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của vùng ĐBSCL.

Nhiều tác phẩm mỹ thuật độc đáo thu hút khách tham quan.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam cho hai tác giả đạt giải B, một giải C và sáu giải khuyến khích; giải thưởng khu vực ĐBSCL gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và bảy giải khuyến khích. Ngoài ra, Hậu Giang cũng trao giải thưởng cho 10 tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Hậu Giang năm 2017.

Ban tổ chức cũng đã trao quyền đăng cai Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 23 năm 2018 cho tỉnh Bến Tre.

Phùng Dũng

Nhandan.com.vn