Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Bắc Kạn 2017
Cập nhật: 25/08/2017
Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Bắc Kạn năm 2017 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 21/10 tại sân khấu ngoài trời, khu tổ chức lễ hội Lồng Tồng Ba Bể (thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn).  

 Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm 2015 tai Tuyên Quang

Trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Bắc Kạn 2017 sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch hấp dẫn. Chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ dân gian (diễn xướng các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc của các dân tộc) và trình diễn trang phục dân tộc. Triển lãm ảnh về miền đất và con người các tỉnh Việt Bắc với chủ đề “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc” (giới thiệu qua ảnh và videoclip về hành trình hoạt động cách mạng của Hồ Chủ Tịch – Miền đất, văn hóa, con người và điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; sản phẩn du lịch đặc trưng của địa phương). Giới thiệu du lịch ẩm thực vùng Việt Bắc, trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ du khách với các nội dung: quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch 6 tỉnh; chế biến, trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực các dân tộc, đặc sản, các món ăn đặc sắc và bán sản phẩm cho khách du lịch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch; trưng bày, triển lãm về trang phục dân tộc, hiện vật, di sản văn hóa phi vật thể đặc trưng của 06 tỉnh Việt Bắc.

Cùng với các hoạt động văn hóa, du lịch, chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Bắc Kạn 2017 còn diễn ra nhiều hoạt động thi đấu thể thao hấp dẫn như: kéo co, bắn nỏ, tung còn, quần vợt.

Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX – Bắc Kạn 2017 là một hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển du lịch; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch thế mạnh của các tỉnh vùng Việt Bắc nhằm thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch sinh thái và các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

 

Cinet.vn