Nhộn nhịp du lịch cuối hè và dịp 2/9
Cập nhật: 11/08/2017
Dù là tháng cuối hè nhưng khách đặt tour trong tháng 8 và dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn duy trì ổn định, giá dịch vụ không tăng so với ngày thường.

Du lịch biển

Vẫn “hot” du lịch biển

Với thời tiết mát mẻ, cảnh sắc lãng mạn… tháng 8 vẫn được nhiều du khách lựa chọn đi du lịch cả gia đình và bạn bè trước khi bước vào năm học mới. Theo ghi nhận của các công ty lữ hành, các bãi biển miền Trung và cung đường Tây Bắc, du lịch miệt vườn sông nước miền Tây đang được nhiều du khách lựa chọn.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Công ty Hanoi Redtour cho biết: Lượng khách đăng ký tour dịp tháng 8 và nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng khoảng 15%. Trong đó du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu với nhiều nhóm khách gia đình. Trong khi đó, các nhóm khách trẻ thường lựa chọn điểm đến là cung đường Tây Bắc để khám phá. Nhìn chung, do chỉ nghỉ lễ 2/9 chỉ 3 ngày, nên chủ yếu là tour ngắn ngày, vì vậy sẽ không có sự tăng trưởng đột biến, giá cả ổn định.

Ông Lê Công Năng, đại diện Vietrantour cho biết, các  tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng biển như Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo.... Tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng. Miền Bắc nổi bật là tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, Vietrantour triển khai đặt dịch vụ riêng lẻ, đặc biệt là các gói combo nghỉ tại khách sạn 3 - 5 sao và tham quan tại điểm cho 2 người với giá ưu đãi như: Quy Nhơn 3 ngày, kết hợp tham quan đảo Hòn Khô – Kỳ Co giá từ 2,69 triệu đồng; Hạ Long 3 ngày,  giá 3,4 triệu đồng; Đà Nẵng 3 ngày,  kèm tour Cù Lao Chàm giá từ 3,29 triệu đồng.. Đặc biệt, gói tour free & easy Phú Quốc 3 ngày giá chỉ từ 5,65 triệu/người cũng ghi nhận nhiều khách quan tâm đăng ký. 

“Theo ước tính của Vietrantour, lượng khách đặt tour dịp cuối hè năm 2017 có xu hướng nhích nhẹ so với cùng kỳ năm 2016, ước đạt tăng trưởng từ 5 - 10% so với năm ngoái. Vietrantour ghi nhận xu hướng gia tăng lượng khách ở mảng đặt dịch vụ riêng lẻ, các gói du lịch combo, tour Free & Easy cho thấy nhu cầu chủ động trong hành trình và yêu cầu chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng ngày một tăng cao của du khách Việt”, ông Lê Công Năng cho biết.

Điểm đáng chú ý là du lịch biển miền có sự tăng trưởng vượt bậc. Nếu năm trước lượng khách đã giảm sâu, thì năm nay hầu hết đều phục hồi với mức tăng 30-50% so với cùng kỳ. 

Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, lượng khách du lịch nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 46,9 triệu lượt khách, trong đó có 22,5 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 306.700 tỷ đồng, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Chọn đi du lịch nước ngoài

Đông Bắc Á luôn hấp dẫn khách Việt Nam

Theo đánh giá của các công ty du lịch, đối với du lịch nước ngoài, hình thành 3 phân khúc thị trường: thị trường gần quanh khu vực ASEAN với giá từ 5 đến 8 triệu đồng; tầm trung đi khu vực Đông Bắc Á với giá từ 10- 20 triệu đồng;  cao cấp thì có thị trường xa như châu Âu, châu Mỹ, giá từ 50 đến 100 triệu đồng/khách.

Đối với du lịch bình dân, khách Việt Nam thường chọn thị trường gân là các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Malaysia. Trong dịp tháng 8 có điểm nhấn là SEA Games diễn ra tại Malaysia.

Với phân khúc tầm trung, nhiều khách du lịch chọn điểm đến là Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo ông Nguyễn Công Hoan, sắp tới đây từ 1/9, sẽ có đường bay của hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific, chặng bay Hà Nội – Osaka, với tần suất 4 chuyến/tuần. Nhân dịp này, đơn vị liên kết với hàng không chào bán tour Nhật Bản dạng Free &  Easy 4 ngày giá chỉ 9,9 triệu đồng; tour tiết kiệm Osaka – Nagoya- cố đô Kyoto, giá 18,9 triệu đồng.

Điểm đến được nhiều người lựa chọn là Hàn Quốc với cảnh sắc mùa thu lá vàng. Còn ông Đặng Thanh Tùng, giám đốc Neworld Travel cho biết: "Tour đến Hàn Quốc phần lớn với đi theo hành trình Seoul - Nami – Everland. Hiện giá tour đi Hàn Quốc tầm 11-12 triệu đồng, vào những ngày cuối tuần nếu khan vé hàng không, giá tour có thể đẩy lên hơn 13 triệu đồng/người. Trên thị trường, cũng có giá tour đi Hàn Quốc chưa đến 10 triệu đồng, nhưng “tiền nào của đấy”, thường những tour như vậy sẽ ghé nhiều điểm shopping và bị cắt giảm dịch vụ".

Với thị trường Đông Bắc Á, từ khoảng tháng 9, tháng 10 sẽ vẫn “hot” với mùa thu lá vàng, lá đỏ.

Trong khi đó, với thị trường xa như Chấu Âu, châu Mỹ, Nga, lượng khách cũng tăng đáng kể. Theo thống kê của các công ty lữ hành, với thị trường xa trong khoảng 3 năm trở lại đây, mức tăng trưởng luôn đạt khoảng 20%.

XC

Báo Tin Tức