Nét đẹp bình dị thôn quê ở Ninh Bình
Cập nhật: 21/07/2017
Ninh Bình quyến rũ du khách gần xa không chỉ là do có những địa danh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Vân Long, hay Nhà thờ đá Phát Diệm… mà chính còn là do vùng đất này còn giữ được nguyên chất nét đẹp vô cùng hoang sơ của đồng quê Việt với hình ảnh những lũy tre làng, đồng lúa xanh mướt và làng quê thanh bình, mộc mạc.

Bên cạnh những hình ảnh đẹp của trời mây non nước trùng điệp, vẻ tự nhiên thuần khiết với những nét hoang sơ quyến rũ tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, đầm ngập nước Vân Long; nét cổ kính uy nghiêm ở đền thờ vua Đinh, vua Lê; kiến trúc độc đáo có một không hai tại Nhà thờ đá Phát Diệm; sự đa dạng sinh học ở vườn quốc gia Cúc Phương hay những kỷ lục độc đáo tại chùa Bái Đính, du khách đến với Ninh Bình đều thích thú khi được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình mà rất đỗi mộc mạc của vùng đất cố đô với những dãy núi xanh mướt, những cánh đồng lúa bao la, những đàn cò trắng đậu kín bờ ruộng…

Có lẽ vì thế mà du lịch cộng đồng là loại hình rất được ưa chuộng ở đây, đặc biệt với du khách nước ngoài. Họ rất thích thú khi được tham gia các tour đi đạp xe, chạy xe máy hay ngồi trên xe bò khám phá, cảm nhận từ không gian, cảnh vật đến đời sống văn hoá, lao động của những con người ở vùng nông thôn.

Họ thường đứng ngẩn ngơ trước những con đường làng, những ngôi chùa, bến phà, kênh rạch, đồi núi…Trước mỗi địa danh, thắng cảnh, họ thường dừng lại chụp hình, quay phim thật lâu.

Đâu đó trên những cung đường làng, có những đoàn khách tóc vàng da trắng ngồi trên những chiếc xe bò, xe trâu thong dong ngắm nhìn quang cảnh đồng quê, hoặc xắn quần lội trên những ruộng lúa, hít những luồng khí trong lành xa lạ với các thành phố ken đặc gạch đá bê tông. Dường như với nhiều du khách nước ngoài, trong tầng sâu ý nghĩa của du lịch còn nằm ở con sông, bến nước, vườn cây, ruộng lúa mới là nơi mang đến cho họ những cảm nhận đậm nét về Việt Nam.

Báo Ninh Bình
Từ khóa:
Ninh Bình, thôn quê,