Bộ VHTTDL gặp mặt phóng viên báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Cập nhật: 21/06/2017
(TITC) – Chiều ngày 20/6/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên báo chí nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng tới các phóng viên báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp to lớn của báo chí trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua. Các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành phản ánh cả những mặt tích cực, lẫn tiêu cực của Ngành. Lãnh đạo Bộ luôn theo dõi và đã chỉ đạo những cơ quan chức năng xử lý những vấn đề báo chí đưa ra, đây được coi là kênh rất quan trọng để lãnh đạo Bộ có những quyết sách điều chỉnh trong công tác quản lý nhà nước. Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, các phóng viên báo chí tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đất nước.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, Du lịch Việt Nam ước đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2016; lượng khách du lịch nội địa ước đạt 34,2 triệu lượt khách (trong đó, khách lưu trú ước đạt 16,1 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch ước đạt 219.300 tỷ đồng, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ VHTTDL tập trung vào nhiệm vụ ban hành, tổ chức thực hiện Kế hoạch hành động sau khi Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn được ban hành; Bổ sung, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về du lịch, xây dựng các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch (sửa đổi); Hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt một số Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia; Tập trung triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình Hành động Quốc gia và Chương trình Xúc tiến du lịch Quốc gia năm 2017. Cùng với đó là tập trung triển khai Kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch và kiểm tra các doanh nghiệp lữ hành tại các địa phương...

Hương Lê