Nhiều hoạt động hấp dẫn trong mùa du lịch hè 2017 tại Bình Định
Cập nhật: 16/06/2017
(TITC) - Diễn ra từ cuối tháng 5 đến hết tháng 9 năm 2017, lễ hội du lịch hè Bình Định là một trong những sự kiện du lịch tiêu biểu được người dân và du khách mong chờ khi đến với thành phố biển Quy Nhơn vào mùa hè này.  

(Ảnh: TTTTXTDL Bình Định)
 

Với chủ đề “Quy Nhơn - Bình Định - Về miền biển nhớ”, lễ hội du lịch hè Bình Định 2017 nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định cũng như vẻ đẹp của quê hương và con người miền đất võ đến với du khách trong nước và quốc tế. Từ đó hướng tới việc duy trì và xây dựng lễ hội du lịch hè thành ngày hội thường niên mang tầm quốc gia, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với du lịch Bình Định.

Bên cạnh lễ khai mạc và bế mạc, nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội như: lễ phát động chung tay bảo vệ môi trường “Vì một môi trường du lịch bền vững” với sự tham gia của 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các doanh nghiệp du lịch và học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn tỉnh; hội thi thể thao bãi biển với các bộ môn kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, bóng đá (nam - nữ); giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia năm 2017; hội thi chế biến các món ăn đặc trưng của địa phương với sự tham gia của 15 - 20 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; triển lãm 300 tác phẩm ảnh nghệ thuật về văn hóa, con người Bình Định.

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Bình Định còn tổ chức chuỗi sự kiện hội nghị khoa học quốc tế; hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh 2017 với sự tham gia của các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, sinh viên, học sinh và những người yêu thích du lịch; hội thảo phát triển du lịch với chủ đề “Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh” tại Quần thể du lịch FLC Quy Nhơn do Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức.

Bình Định được mệnh danh là vùng “đất võ, trời văn”, nơi lưu giữ nhiều di tích văn hóa Chămpa; đồng thời cũng là nơi quy tụ nhiều giá trị văn hóa đặc thù như võ cổ truyền, dân ca cổ truyền, lễ hội văn hóa truyền thống… Ngoài những giá trị văn hóa, lịch sử, Bình Định còn chứa đựng những giá trị tự nhiên vô cùng phong phú, đặc biệt là tài nguyên biển với rất nhiều bãi tắm và thắng cảnh đẹp, hoang sơ.

Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Bình Định đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị lữ hành và kinh doanh du lịch, dịch vụ mở các tuyến du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh kết hợp với khám phá những nét hoang sơ, huyền bí tại các điểm du lịch sinh thái, biển đảo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng tập trung nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, ổn định giá cả dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nhờ đó, thời gian qua, du lịch tỉnh Bình Định đã có nhiều khởi sắc. Trong tháng 5/2017, tỉnh đã đón được hơn 328.000 lượt khách du lịch, trong đó có 21.900 lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng 5/2016. Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định trong 5 tháng đầu năm 2017 đạt 1.573.000 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 110.000 lượt, tăng 8%; tổng thu du lịch đạt 820 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2016.


Phạm Phương