Hà Nội giao lưu văn hóa ẩm thực với bạn bè quốc tế
Cập nhật: 16/06/2017
Trong hai ngày 16 - 17/6/2017, tại khu vực nhà Bát Giác, phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Cốm Mễ Trì sẽ được giới thiệu tại chương trình

Chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu rộng rãi tinh hoa ẩm thực truyền thống đặc sắc của Hà Nội và các nước tới người dân và du khách.

Tham gia chương trình có đại diện đại sứ quán một số nước tại Hà Nội, các trung tâm văn hóa nước ngoài. Các nước tham gia sẽ được bố trí theo từng khu vực, ưu tiên những nước có mối quan hệ hợp tác với thành phố Hà Nội và nằm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Phía Hà Nội tham dự có các làng nghề, tổ chức, cá nhân và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực trên địa bàn thành phố.

Đến với chương trình, du khách và người dân Thủ đô sẽ có dịp được thưởng thức các món ăn đặc sắc với 25 gian hàng ẩm thực đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Lào, Pháp, Trung Quốc, Peru, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Argentina, Australia, Italy...

Tại các gian ẩm thực, Hà Nội sẽ giới thiệu các món ăn truyền thống như: cốm Mễ Trì, trà sen Hồ Tây, nem Phùng, bún ốc Phù Đổng, bánh cuốn bà Hoành, nem truyền thống cuốn rau bồ công anh, bún trộn thịt đà điểu, bánh dày Quán Gánh... Đây là các gian hàng của làng nghề, tổ chức, cá nhân và một số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực trên địa bàn Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế” còn có các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật nhằm giới thiệu các nét đẹp truyền thống, nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô Hà Nội và các quốc gia./.

ĐCSVN