Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn dịp Tết Thiếu nhi 1/6
Cập nhật: 01/06/2017
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Bảo tàng Hà Nội tổ chức chương trình “Vui Tết Thiếu nhi 1/6 - Em tập làm nghệ nhân”.

Chương trình diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 01/6/2017 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Đến với chương trình, các em thiếu nhi sẽ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn như: Trải nghiệm làm gốm truyền thống Bát Tràng; Tập viết thư pháp, vẽ tranh dân gian truyền thống; Tham gia các trò chơi dân gian truyền thống. Trong đó, hoạt động trải nghiệm làm gốm do các nghệ nhân của xưởng gốm gia dụng cao cấp làng nghề Bát Tràng - Gia Lâm hướng dẫn, giúp tạo hình, lấy tâm mẫu. Các em được tự tay nặn gốm và làm sản phẩm với bàn gốm xoay, các sản phẩm đạt chất lượng sẽ được ban tổ chức nung thành phẩm và sau khoảng 10 ngày các bé sẽ nhận được sản phẩm hoàn thiện.

Hoạt động tập viết thư pháp, vẽ tranh dân gian truyền thống do các thầy đồ hướng dẫn. Các em được viết và nghe giải thích ý nghĩa một số chữ Hán - Nôm, được nghệ nhân hướng dẫn cách in, tô màu tranh dân gian. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi truyền thống như: kéo co, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, ô ăn quan, gắp bóng bàn, đi cà kheo…

Các hoạt động tại chương trình hứa hẹn tạo ra một sân chơi lí thú, mở đầu mùa hè vui tươi, bổ ích, ý nghĩa, giúp các em hòa nhập với môi trường xã hội, mạnh dạn tham gia các hoạt động văn hóa./.

CINET