Gần 300 nghệ sĩ tham gia chương trình “Lung linh sắc màu Yên Bái”
Cập nhật: 18/05/2017
Nhằm mở màn cho Năm du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc, UBND Tỉnh Yên Bái cùng phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức Lễ khai mạc với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”.


Thiết kế sân khấu chương trình “Lung linh sắc màu Yên Bái”

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 20 giờ, ngày 19/5/2017, tại quảng trường 19/8 (Km số 5, TP Yên Bái). Với tên gọi “Lung linh sắc màu Yên Bái”, chương trình hứa hẹn phô diễn những đặc sắc văn hóa, nghệ thuật, tâm linh và lịch sử của vùng đất giàu truyền thống, nhằm tạo sức hấp dẫn cho ngành du lịch của tỉnh. Chương trình được chuẩn bị công phu trong vòng 3 tháng với tổng diện tích sân khấu lên đến hơn 1000 m2. Số lượng nghệ sỹ lên đến gần 300 người, dự kiến trình diễn cho khoảng 15.000 – 20.000 khán giả tại quảng trường trung tâm TP Yên Bái.

Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Yên Bái gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng, tác giả kịch bản Lê Hải Yến đã khéo léo đưa nhiều chất liệu dân gian, các chứng tích lịch sử và những câu chuyện huyền thoại vào chương trình với sự hỗ trợ của các công nghệ trình diễn hiện đại. Nội dung chương trình được chia thành 4 chương, mỗi chương khai thác một khía cạnh và sắc thái về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Yên Bái.

Khác với các chương trình nghệ thuật thông thường, “Lung linh sắc màu Yên Bái” có nhiều điểm mới lạ và khác biệt. Lần đầu tiên, hệ thống thiết bị âm thanh ánh sáng khủng được di chuyển từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tới Yên Bái và được điều khiển bởi các đạo diễn âm thanh ánh sáng kỳ cựu nhất tại Việt Nam. Nhạc sỹ Khánh Băng cũng viết riêng một bài hát cho chương trình dựa trên nền sử thi và âm hưởng dân gian Tây Bắc. Ca khúc được dàn dựng công phu và do ca sỹ Tùng Dương thể hiện sẽ mở màn chương trình.

Đây cũng là lần đầu tiên một dàn hoa hậu và người đẹp du lịch trong cả nước quy tụ về Yên Bái để trình diễn bộ sưu tập thời trang "Sắc màu Tây Bắc" của nhà thế kế Việt Hùng

Chương trình sẽ quy tụ dàn nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu trong cả nước về biểu diễn như: Ca sĩ Tùng Dương, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Hương, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ người Mỹ KyO York, ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Hà Lê và Phúc Bồ, nghệ sĩ Quốc Phòng, nghệ sĩ chèo Minh Tuyết cùng gần 200 diễn viên, 30 người đẹp là hoa hậu và người mẫu du lịch.

Qua chương trình, khán giả sẽ thấy một Yên Bái đẹp hùng vĩ, thơ mộng, đặc sắc, phong phú và thôi thúc người xem được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và tiếp sóng trên truyền hình Yên Bái và 8 tỉnh Tây Bắc.

kinhtedothi.vn