Festival dù lượn Khau Phạ 2017
Cập nhật: 15/05/2017
Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Du lịch Yên Bái hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Tây Bắc - Lào Cai 2017, ngày 13-5, Festival dù lượn Khau Phạ chính thức khai mạc cùng sự tham dự của hơn 100 phi công với chủ đề “Bay trên mùa nước đổ”.

Điểm bay Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Vào tháng 9 hằng năm, các phi công dù lượn trong nước và quốc tế thường xuyên tổ chức Festival dù lượn khi những thửa ruộng bậc thang phía dưới vàng rực vào mùa lúa chín. Năm nay, Festival tổ chức vào tháng 5 khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ, cũng là một trong những thời điểm ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm. Thời tiết trời có nắng, mây quang, thuận lợi cho các màn bay lượn.

Đông đảo người dân địa phương và khu vực lân cận đã đến chiêm ngưỡng các màn bay biểu diễn của các phi công, đồng thời những người ưa cảm giác mạnh, có điều kiện tham gia dịch vụ màn bay đôi cùng các phi công.

Festaval dù lượn Khau Phạ do huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hà Nội phối hợp tổ chức. Đợt 1 của Festival dù lượn diễn ra trong ngày 13 và 14-5. Đợt hai sẽ diễn ra trong các ngày 20 và 21- 5. UBND huyện Mù Cang Chải đã làm tốt bảo đảm an ninh trật tự, công khai niêm yết giá dịch vụ, xử lý nhanh các trường hợp lợi dụng du lịch để trục lợi bất chính.

Tin, ảnh: THANH SƠN

Nhân dân