Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9
Cập nhật: 11/05/2017
Ngày 9/5, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị bàn thống nhất nội dung tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 - Bắc Kạn năm 2017.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 năm nay gồm 06 tỉnh tham gia là: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Theo kế hoạch, dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 27 - 29/10/2017.

Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào tối ngày 27/10 tại Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV, kênh TBK và tiếp phát sóng trên Đài truyền hình 6 tỉnh.

Chương trình dự kiến có các hoạt động như: Giao lưu văn nghệ dân gian; trình diễn trang phục dân tộc; thi đấu thể thao; hội thảo “Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc"; hội chợ thương mại - du lịch, quảng bá du lịch và giao lưu du lịch ẩm thực vùng Việt Bắc; triển lãm ảnh về miền đất và con người 6 tỉnh vùng Việt Bắc…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với nội dung của dự thảo. Tuy nhiên, do việc tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 dự kiến trùng với Lễ hội hoa Tam giác mạch của tỉnh Hà Giang, nên các đại biểu đề nghị điều chỉnh lại thời gian tổ chức cho phù hợp; đồng thời đóng góp thêm một số ý kiến để bổ sung, hoàn thiện cho kế hoạch tổ chức chương trình.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn tiếp thu các ý kiến đóng góp của các tỉnh để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 9 cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của các địa phương; đồng thời xem xét gắn Chương trình với Tuần lễ du lịch Ba Bể, nhằm tăng cường quảng bá rộng rãi về các hoạt động du lịch của tỉnh Bắc Kạn với các tỉnh trong cả nước và quốc tế...

Báo Bắc Kạn