Khảo sát sản phẩm du lịch tại Nhà hát lớn Hà Nội
Cập nhật: 11/05/2017
(TITC) - Ngày 10/5/2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với Nhà hát lớn Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp khai thác giá trị văn hóa lịch sử và chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đoàn khảo sát nghe thuyết minh tại Nhà hát lớn

Đây là hoạt động nhằm triển khai đề án Hỗ trợ Chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp lữ hành và các phóng viên báo chí.

Dự kiến, Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ bắt đầu mở cửa đón khách tham quan và xem biểu diễn nghệ thuật từ đầu tháng 6/2017 với tần suất 2 buổi/tuần. Từ việc phân tích nhu cầu và đối tượng có nhu cầu hưởng thụ sản phẩm văn hóa tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban quản lý Nhà hát đã xây dựng hai sản phẩm là: Tham quan Nhà hát và xem biểu diễn nghệ thuật; và tham quan Nhà hát. Với hai chương trình này, du khách sẽ được đưa đi tham quan khuôn viên Nhà hát, nghe giới thiệu về lịch sử, kiến trúc công trình, các câu chuyện thú vị về Nhà hát, xem các hiện vật gắn với Nhà hát từ khi khởi công xây dựng đến nay. Đồng thời thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, công phu của các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống như tuồng, chèo, hát chầu văn, biểu diễn nhạc cụ dân tộc...

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tọa đàm

Sau khi được trải nghiệm sản phẩm du lịch Nhà hát lớn, tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp lữ hành đều rất ủng hộ chương trình, đánh giá kiến trúc Nhà hát lớn Hà Nội rất đẹp, sang trọng và là một điểm đến nổi bật có thể thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế khi đến Hà Nội.

Góp ý để hoàn thiện sản phẩm du lịch Nhà hát lớn Hà Nội, các ý kiến cũng cho rằng khi xây dựng sản phẩm du lịch này cần phải nghiên cứu kỹ đến đối tượng khách hướng đến; cân nhắc về thời gian tổ chức chương trình, nên được tổ chức liên tục các ngày trong tuần; thuyết minh viên tại điểm cần được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng hơn; có nơi bán đồ lưu niệm và nghỉ ngơi cho khách, nội dung chương trình nghệ thuật nên được liên kết, xâu chuỗi với nhau để tạo cảm hứng liền mạch cho du khách thưởng thức...

Đại biểu tham dự đoàn khảo sát đóng góp ý kiến cho sản phẩm du lịch này

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao những ý kiến góp ý, chia sẻ của các doanh nghiệp lữ hành và phóng viên báo chí. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh đây là sản phẩm du lịch gắn liền với văn hóa nghệ thuật, góp phần quảng bá nền văn hóa giàu bản sắc truyền thống của dân tộc. Phó Tổng cục trưởng mong muốn các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo trí truyền thông sẽ hưởng ứng và quảng bá rộng rãi sản phẩm du lịch độc đáo này đến các du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Thu Thủy