Lần đầu tiên tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Cập nhật: 09/05/2017
Ngày 8/5, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết TP Hồ Chí Minh sẽ có sản phẩm du lịch mới là chương trình nghệ thuật đường phố bắt đầu diễn ra từ ngày 13/5.

Đây là chương trình do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo và tư vấn AA Maketing và Công ty TNHH đầu tư – Xuất nhập khẩu Ngọc Việt cùng tổ chức.

“Chương trình nghệ thuật đường phố - Ho Chi Minh City street show” sẽ là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề đầy mới lạ và hấp dẫn. Chương trình sẽ diễn ra vào mỗi tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, trải dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với 6 cụm sân khấu, trình diễn cùng lúc các loại hình nghệ thuật khách nhau. Các sân khấu này được thiết kế sáng tạo, mang đậm hơi thở đường phố và nét đặc trưng của du lịch TP Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vào cuối tuần. Ảnh: CTV

Theo ông Vũ, chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố nhằm tạo thêm không gian văn hóa nghệ thuật phục vụ đời sống tinh thần của người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố. Đây là một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến của TP Hồ Chí Minh. 

Nét đặc trưng của nghệ thuật đường phố là sự tương tác gần gũi giữa người xem với nghệ sĩ và các tiết mục biểu diễn. Theo đó, chương trình này thể hiện một khía cạnh của sự năng động, hấp dẫn và thân thiện của du lịch thành phố. Các chủ đề biểu diễn được thay đổi hàng tháng và trưng bày tại không gian diễn các nét đặc trưng và thông tin về du lịch thành phố sẽ lồng ghép chuyển tải một cách phong phú.

Điểm mới lạ của "Ho Chi Minh City street show" so với những chương trình nghệ thuật khác chính là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền Việt Nam. Ngoài các loại hình quen thuộc như  ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa… chương trình còn mang đến những giai điệu đặc sắc của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng… Không chỉ được biểu diễn riêng lẻ, các loại hình nghệ thuật này còn được kết hợp với nhau, tạo nên sự mới mẻ trong cách giới thiệu văn hóa dân tộc đến du khách quốc tế.

Để đảm bảo "Ho Chi Minh City street show" sẽ đến được với nhiều du khách du lịch quốc tế cũng như nội địa, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã lên kết hoạch để đưa chương trình trở thành một điểm đến trong lịch trình của các công ty lữ hành, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội du lịch trong và ngoài nước.

Chương trình “Nghệ thuật đường phố TP Hồ Chí Minh – Ho Chí Minh City street show” sẽ được tổ chức định kì vào lúc 20 giờ đến 21 giờ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (trừ những thời điểm tổ chức hoạt động, sự kiện lớn của thành phố).

Ngoài ra, mỗi 6 tháng, chương trình này sẽ tổ chức “Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế”. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố tháng 5 được khai mạc vào thứ bảy ngày 13/5, với chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh city”.

Hoàng Tuyết

Báo Tin Tức