Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 5 tới
Cập nhật: 27/04/2017
(TITC) - Đại hội Du lịch Golf châu Á (Asia Golf Tourism Convention - AGTC) 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7-13/5, tại Trung tâm hội nghị Furama, Đà Nẵng.

AGTC - sự kiện có quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Hiệp hội các Tổ chức du lịch golf quốc tế (IAGTO) tổ chức là dịp để các nhà kinh doanh trong ngành du lịch golf trên thế giới gặp gỡ đối tác, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Sự kiện AGTC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng dự kiến sẽ quy tụ 650 đại biểu đến từ 36 quốc gia, đại diện cho các nhà điều hành tour du lịch golf, các công ty lữ hành, khách sạn, trong đó có 240 đại biểu đại diện cho các đơn vị mua.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Lễ trao giải thưởng tiêu biểu của ngành golf thế giới dành cho các quốc gia và khu vực có thành tích đặc biệt nổi bật về môn golf, được bình chọn bởi các chuyên gia là thành viên của IAGTO thuộc các công ty lữ hành golf chuyên nghiệp tại 60 quốc gia khác nhau.

Theo thống kê của IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu golf thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á. Có 169 công ty du lịch golf tại 41 quốc gia là thành viên của IAGTO hiện đang khai thác du lịch golf tại thị trường châu Á và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chi tiêu về du lịch golf cũng cao hơn so với chi tiêu của các loại hình du lịch khác (Theo thống kê của IAGTO: 01 khách du lịch golf chi tiêu nhiều hơn 125% so với 01 khách du lịch thông thường).

Việc đăng cai tổ chức sự kiện AGTC lần thứ 6 năm 2017 tại Đà Nẵng không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước kết nối với các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế mà còn kỳ vọng sẽ góp phần phát triển du lịch golf tại Đà Nẵng – một loại hình du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của Thành phố.

Năm 2016, Đại hội du lịch Golf châu Á lần thứ 5 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan đã thu hút 634 công ty đến từ 37 quốc gia; hơn 4.200 cuộc gặp được thực hiện giữa 220 người mua và 155 người bán là đại diện khu nghỉ dưỡng sân golf, các nhà khai thác tour du lịch golf trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với những kết quả đạt được từ việc tổ chức sự kiện này, du lịch Chiang Mai, Thái Lan dự kiến sẽ tăng 25% thị phần du lịch golf quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Thanh Tâm