Đến với Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên dịp nghỉ lễ 30/4
Cập nhật: 26/04/2017
(TITC) – Từ ngày 28 - 30/4/2017, Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên với chủ đề “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Vẻ đẹp bình yên, hoang sơ của Bãi Môn nhìn từ ngọn hải đăng

Đây là chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017); tạo không khí vui tươi phấn khởi chào đón cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 tổ chức tại Phú Yên; Đồng thời giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Phú Yên, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, kích cầu du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Phú Yên  - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Phú Yên vào ngày 29/4 tại Quảng trường 1/4. Đây là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc của Phú Yên đến du khách, đồng thời cũng là cuộc thi giữa đầu bếp các khách sạn, nhà hàng trong tỉnh, một số đơn vị khách mời ngoài tỉnh. Mục đích của hoạt động nhằm quảng bá, nâng tầm các món ăn dân dã nhưng độc đáo, các đặc sản đã được công nhận vào top các món đặc sản quốc gia như: các sản phẩm từ cá ngừ đại dương Phú Yên, sò huyết, hàu Ô Loan… đến du khách trong và ngoài nước.

Đến với Phú Yên trong dịp này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí thể thao sôi động của Giải Việt dã về miền cực đông trên đất liền Việt Nam bắt đầu lúc 07h30, ngày 29/4 tại khu danh thắng Bãi Môn – mũi Đại Lãnh với khoảng 200 vận động viên tham gia.

Ngoài ra, hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng của các đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, đội thông tin lưu động thành phố… tại sân khấu chính ở Quảng trường 1/4 sẽ mang không khí vui tươi, sôi nổi đến tất cả du khách tham dự. Cùng với đó, Hội thao thanh niên sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 với các nội dung thi đấu: bóng bàn nam nữ, bóng đá nữ, bóng chuyền nam và chạy olympic. Hoạt động này sẽ được kết hợp với việc phát động làm vệ sinh khu vực bãi biển Tuy Hòa, giúp người dân và du khách có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ diễn ra chương trình phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch Phú Yên với chủ đề “Phú Yên- Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”; chương trình: “Phố đêm du lịch ẩm thực - I Like Phú Yên” lần thứ 2...

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30 ngày 28/4/2017 với chương trình nghệ thuật Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch và Chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) chủ đề: “Sắc màu văn hóa Phú Yên”.

Với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2017, đây sẽ là cơ hội để thu hút nhiều hơn nữa du khách đến Phú Yên và lưu lại những ấn tượng đẹp về xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” này.

Hương Lê