Nâng cao nhận thức cho sinh viên du lịch về nghề nghiệp trong tương lai
Cập nhật: 24/04/2017
(TITC) - Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà Khoa Khách sạn – Du lịch (Trường Đại học Thương mại) hướng tới khi tổ chức Cuộc thi “Du lịch – Khám phá và trải nghiệm” dành cho các sinh viên của Khoa.


Vòng Chung khảo của Cuộc thi diễn ra vào tối ngày 22/4

Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần, lần đầu tiên vào năm 2015, đã trở thành sân chơi bổ ích cho toàn thể sinh viên khoa Khách sạn – Du lịch. Cuộc thi góp phần cung cấp các kiến thức liên quan đến chuyên ngành Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; đồng thời nâng cao nhận thức cho sinh viên du lịch về ngành đào tạo cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Hơn thế nữa, Cuộc thi đã tạo cơ hội gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn kinh doanh khi có sự đồng hành của các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn trong suốt cuộc thi.

Năm 2017, Cuộc thi Du lịch – Khám phá và trải nghiệm đã được phát động và triển khai đến toàn thể 33 lớp với trên 1.500 sinh viên của Khoa Khách sạn - Du lịch. Sau 2 Vòng Sơ khảo, 6 đội thi xuất sắc nhất đã tiến vào Vòng Chung khảo diễn ra vào tối ngày 22/4.

Tại Đêm thi Chung khảo, các đội thi đã cùng nhau tranh tài qua 3 vòng thi: Chào hỏi, Trắc nghiệm và Tình huống. Với tài năng và trí tuệ của mình, các đội thi đã mang đến những kiến thức bổ ích và nhiều tiếng cười cho khán giả.

Các câu hỏi của cuộc thi có tính chuyên sâu và thực tiễn cao, giúp cho sinh viên phần nào nắm bắt được định hướng phát triển của ngành Du lịch cũng như những yêu cầu thực tiễn của xã hội hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Nguyên Hồng – Trưởng Khoa Khách sạn – Du lịch bày tỏ: “Với việc nắm bắt được những kiến thức đã thu nhận được, chúng tôi mong rằng các em sinh viên có thể vận dụng vào môi trường thực tiễn, đáp ứng chuẩn đầu ra của chuyên ngành đào tạo”.

Cuộc thi kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể sinh viên Khoa Khách sạn – Du lịch với 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì và 03 Giải Ba.

Một số phần thi tại Vòng Chung khảo:

Thanh Tâm