Saigontourist mở tour thăm khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Cập nhật: 24/03/2017
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ đưa điểm tham quan khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào các chương trình tour có điểm đến Nha Trang để phục vụ du khách, từ ngày 23/3.

Không gian chính của khu tưởng niệm.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30 phút đi ôtô, khu tưởng niệm được xây dựng trên bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tưởng nhớ tới 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vào ngày 14/3/1988, khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa.

Đại diện Saigontouris cho biết, khu tưởng niệm là điểm tham quan đặc biệt, thiên về tâm linh, với ý nghĩa khơi dậy ý thức công dân về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây sẽ là điểm tham quan thường xuyên của đông đảo du khách trong nước, khách Việt Kiều và là điểm nhấn mới trong các tour du lịch Nha Trang.

Đường lên cụm đài chính.

Khu tưởng niệm tọa lạc trên đồi cát rộng 2,5ha, bên bờ biển phía Bắc bán đảo Cam Ranh thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm với hướng nhìn ra đảo Gạc Ma trên biển Đông. Trung tâm của khu tưởng niệm là cụm tượng đài mang tên “Những người nằm lại phía chân trời” với biểu tượng “Vòng tròn bất tử”. Nơi đây tái hiện hình ảnh được tạo thành từ 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, trong trận chiến không cân sức với quân Trung Quốc vào ngày 14/3/1988.

Điêu khắc gia Lâm Quang Nới, tác giả tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt trước trụ sở UBND TP HCM, là người thiết kế công trình tiêu tốn đến hai năm thực hiện này. Các tác phẩm tượng được điêu khắc bằng đá granite và được chế tác bởi những nghệ nhân nổi tiếng, chuyên nghiệp đến từ nhiều làng nghề truyền thống ở Ninh Bình.

Lối đi lên tượng đài dành cho người khuyết tật.

Ngoài cụm tượng “Những người nằm lại phía chân trời”, các hạng mục công trình chính khác trong khu tưởng niệm còn có quảng trường Hòa Bình, khu bảo tàng ngầm lưu giữ những kỷ vật, hình ảnh lịch sử trận hải chiến Gạc Ma… Đặc biệt, trong khu tưởng niệm còn được thiết kế cả lối đi riêng dành cho người khuyết tật, để dễ dàng lên tham quan cụm tượng đài chính.

Saigontourist đã tích hợp điểm tham quan khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào các tour đường bộ đi Nha Trang khởi hành thứ 5, Chủ nhật hàng tuần (4 ngày, giá từ 3,429 triệu đồng). Ngoài ra, công ty còn tổ chức các tour liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt khởi hành thứ 4, Chủ nhật hàng tuần (5 ngày, giá từ 4,079 triệu đồng); tour Nha Trang đường bay khởi hành vào thứ 6 hàng tuần (3 ngày, giá trọn gói từ 4,379 triệu đồng).

Hội tụ ý nghĩa tâm linh cùng không gian kiến trúc đẹp, khu tưởng niệm sẽ là điểm nhấn mới, hấp dẫn trong các chương trình tour du lịch Nha Trang vào dịp hè sắp tới.

Kinhtedothi.vn