Sơn Đoòng lọt top 15 hang động đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 23/03/2017
Tạp chí du lịch nổi tiếng CnTraveler (Mỹ) vừa công bố danh sách 15 hang động đẹp nhất thế giới, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) là hang động tự nhiên lớn nhất được khám phá trên thế giới. Tháng 5-2015, những thước phim về hang Sơn Đoòng lần đầu được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Mỹ ABC đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và có phần siêu thực tại nơi này.

Trang CNN từng nhận xét: “Hang Sơn Đoòng khiến người ta không khỏi thốt lên kinh ngạc bởi nó chứa đựng cả những khu rừng, suối nước ngầm và có khí hậu riêng biệt. Mây từ Sơn Đoòng thoát ra ngoài chính là dấu hiệu để những nhà thám hiểm đầu tiên nhận thấy sự hùng vĩ của hang động này”.

Trên hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng kỳ vĩ và ngoạn mục, du khách sẽ phải vượt qua hàng loạt địa hình hiểm trở với sự trợ giúp của các dụng cụ chuyên dụng. Ngoài việc sở hữu sức khỏe tốt và tinh thần vững vàng, du khách cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về kỷ luật và an toàn trong suốt hành trình.

Trong danh sách “15 hang động đẹp nhất thế giới” của CnTraveler còn có nhiều cái tên nổi tiếng khác như hang Sáo Sậy (Trung Quốc), Phraya Nakhon (Thái Lan), Ajanta (Ấn Độ), Devetashka (Bulgaria)...

HNMO