120 hình ảnh được trưng bày tại Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”
Cập nhật: 17/03/2017
(TITC) - Chiều ngày 16/3/2017, tại Trung tâm Thông tin – Văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam cùng CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, Bảo tàng Hải quân và Trung tâm Thông tin – Văn hóa Hồ Gươm phối hợp tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức trong quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả và bền vững.

Tại triển lãm, 120 hình ảnh được trưng bày theo 3 chủ đề chính là “Tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo quê hương”, “Chân dung Trường Sa” và “Chủ quyền biển, đảo”. Trong đó phản ánh trung thực và sinh động các hoạt động tại Trường Sa như:  đời sống của nhân dân, chiến sĩ, các lực lượng đóng quân và làm việc tại quần đảo Trường Sa; phong cảnh thiên nhiên, cây cỏ, san hô trên đảo; những câu chuyện xúc động và tình cảm nồng ấm của tuổi trẻ cũng như nhân dân cả nước dành cho Trường Sa… Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày một số tài liệu, hiện vật, một số mô hình và kỷ vật từ Trường Sa.

Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” là hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017) và cụ thể hóa hoạt động tuyên truyền về biển đảo theo Chương trình Trường Sa xanh.

Để gây quỹ ủng hộ Chương trình, trong thời gian triển lãm ảnh, Ban tổ chức sẽ giới thiệu và bán các loại bưu thiếp về “Sắc màu Trường Sa”, đồng thời tổ chức bán đấu giá các bức ảnh sau trưng bày cùng nhiều hoạt động khác.

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách đến hết ngày 20/3/2017.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm:

Tin, ảnh: Thanh Tâm