Du lịch Quảng Bình trước cơ hội mới
Cập nhật: 15/03/2017
(TITC) - Sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi cao ngút ngàn, hệ thống hang động nguyên sơ, bí ẩn bên những ngôi làng nhỏ bình yên, Quảng Bình được coi là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bộ phim “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) – phim bom tấn Hollywood lần đầu tiên được quay tại Việt Nam.

Hang Tú Làn. Nguồn ảnh: Oxalis.com.vn

Nếu như du khách đến Quảng Bình đã quen thuộc với Hang Én, Động Thiên Đường, Hang Sơn Đòong, Vũng Chùa – Đảo Yến thì những địa danh như Hang Tú Làn, Hang Chuột, Làng Tân Hóa, thung lũng Tổ Mộ còn khá xa lạ và hoang sơ. Khai phá vẻ đẹp tiềm ẩn của những địa danh này, Jordan Vogt-Roberts – đạo diễn phim “Kong: Skull Island” cùng đoàn làm phim đã đưa một vùng non nước Quảng Bình lên màn ảnh rộng trên khắp thế giới. 

Là địa điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất trong quá trình quay phim Kong tại Quảng Bình, làng Yên Phú (hay còn gọi là làng đá mọc) được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts miêu tả “đẹp siêu thực”. Với những phiến đá vôi, khối đá nhũ mọc lên từ mặt đất, xen lẫn với cây cối và những nếp nhà nhỏ, cảnh vật nơi đây mang đến một vẻ đẹp bình yên nhưng cũng thật đặc biệt.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Hay du khách có thể dành thời gian khám phá Hồ Yên Phú – địa điểm ghi lại những cảnh quan trọng của bộ phim. Không khí trong lành, thiên nhiên phong phú với núi cao, rừng thẳm và mặt hồ trong biếc như gương, tham quan hồ Yên Phú hứa hẹn là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách yêu thích sự thư giãn, tĩnh lặng.

Nằm cách vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 70 km về phía tây bắc, Hang Chuột được chọn làm nơi quay cảnh trú ngụ của khỉ Kong. Đây là một hang động lớn thuộc hệ thống hang động Tú Làn nằm ở thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Vẹn nguyên vẻ hoang sơ và bí ẩn, Tú Làn được miêu tả như một thiên đường trên mặt đất, với hang động kỳ vĩ, dòng sông ngầm xanh biếc và những thác nước diễm lệ.

Hồ Yên Phú, Quảng Bình. Nguồn ảnh: Internet

Trên hành trình khám phá Quảng Bình, du khách có thể lựa chọn cắm trại ở một số địa điểm trong và ngoài hang động Tú Làn để chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vỹ. Thả bước đi dạo trên những cánh đồng, băng qua khu rừng rậm hay hòa mình vào những dòng nước kỳ ảo trong động và thưởng thức món thịt nướng, cá nướng ngoài trời chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách. 

Với những cánh rừng xanh mướt đan xen nhiều ngọn núi kỳ vỹ, thiên nhiên Quảng Bình trong phim bom tấn “Kong: Skull Island” được xem như “background” hoàn hảo trong cuộc đối đầu nghẹt thở giữa các sinh vật khổng lồ. Tận dụng ảnh hưởng của bộ phim, ngành du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng đưa một số cảnh phim vào video quảng bá du lịch địa phương.

Non nước Quảng Bình. Nguồn ảnh: Oxalis.com.vn

Chia sẻ với phóng viên báo chí, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trước đó, Quảng Bình đã đàm phán thành công với đoàn làm phim “Kong: Skull Island” về việc dựng tượng 3 cánh tay của khỉ Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm: Hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột ở huyện Minh Hóa. Hiện tại, Quảng Bình đang lên kế hoạch xây dựng tour liên quan đến bộ phim “Kong: Skull Island” bằng việc đưa khách đến tham quan phim trường, nơi đặt các bức tượng cánh tay khỉ Kong. Một tín hiệu tích cực nữa đối với ngành Du lịch Quảng Bình là trong năm 2017 này, Quảng Bình sẽ ký hợp đồng với trang web TripAdvisor để quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Bình đến với đông đảo du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Ngày 10/3/2017, “Kong: Skull Island” bắt đầu được công chiếu trên toàn thế giới. Kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, bộ phim đã làm người xem mãn nhãn với những cảnh quay hết sức kỳ vỹ về Việt Nam – một vùng đất mà theo lời kể của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thì khung cảnh ở đây toát lên một nét "rất hoàn hảo về mặt thẩm mỹ" cho bộ phim.

Minh Tuệ