Mở tour tới Việt Nam theo "dấu chân Kong"
Cập nhật: 14/03/2017
(TITC) - Vừa qua, bộ phim bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam mang tên “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) đã chính thức được công chiếu. Trong khi siêu phẩm với 70% bối cảnh quay tại Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé trên thế giới, thì các tour du lịch “theo dấu chân Kong” để tận mắt chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng xuất hiện trong phim cũng đang tạo nên một cơn sốt.

Ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ (Nguồn ảnh: Vietravel)

Nắm bắt được xu hướng này, ngay khi bộ phim vừa ra mắt, nhiều hãng lữ hành quốc tế đã tung ra các tour du lịch tới những địa danh của Việt Nam là bối cảnh trong phim. Hãng lữ hành Exotic Voyages của Mỹ mở bán tour NewKong: Skull Island 10 ngày, 9 đêm, với lịch trình đi qua hầu hết địa điểm quay của đoàn phim tại Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình. Exotic Voyages mời gọi “Việc Kong: Skull Island quay tại Việt Nam cho thấy vẻ đẹp hùng vĩ và thanh bình của đất nước này khi sở hữu những khu rừng nguyên sinh nhiệt đới bạt ngàn, núi non trập trùng và những hang động đá vôi đẹp tuyệt vời. Hãy trải nghiệm Việt Nam theo cách bạn chưa bao giờ làm trước đây”. Hãng Starlight của Thái Lan cũng xây dựng tour du lịch 6 ngày, 5 đêm tới Tràng An, Vân Long (Ninh Bình), vịnh Hạ Long.

Các công ty lữ hành của Việt Nam cũng nhanh chóng tung ra các sản phẩm du lịch ăn theo bộ phim. Tiêu biểu là chùm tour “Theo dấu chân Kong” của Vietravel với các điểm đến tại Hạ Long, Vân Long (Ninh Bình). Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong những bối cảnh chính của phim, đầm Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ với hàng ngàn động, thực vật quý hiếm. Tại Hạ Long, du khách sẽ trải nghiệm di sản thế giới theo một cách hoàn toàn mới từ trên cao bằng thủy phi cơ, cảm nhận sự hùng vĩ và lộng lẫy đến choáng ngợp của cảnh quay vịnh trong phim. Tour kéo dài 4 ngày. Tại Quảng Bình, tour Tu Lan: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong) đang được công ty Oxalis khai thác với chương trình 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm.

Sau khi bom tấn “Kong: Skull Island” được ra mắt, đạo diễn của bộ phim Jordan Vogt-Roberts đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Hy vọng rằng, với vai trò thực hiện quảng bá, tuyên truyền du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng, Đại sứ Du lịch Việt Nam Jordan Vogt-Roberts sẽ tận dụng tốt sức nóng của bộ phim cũng như ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội và truyền thông để góp phần tích cực vào sự phát triển đột phá của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Thu Giang