Du lịch MICE hút khách ngay từ đầu năm
Cập nhật: 13/03/2017
Thông thường, dịp cuối năm mới là mùa sôi động nhất của loại hình du lịch MICE nhưng năm nay ngay từ đầu năm số lượng khách đoàn tham gia du lịch MICE tại các đơn vị lữ hành trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tăng đột biến và hứa hẹn một năm “ăn nên làm ra” cho ngành du lịch này.

Đại diện TST Tourist - cho biết, chỉ tính riêng tháng 2 và 3 năm 2017, số lượng khách đoàn thuộc các công ty tham gia các chương trình tour MICE, Team Building tại TST Tourist đã lên đến hơn 2.500 lượt với các hành trình khám phá tại Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đà Nẵng, Huế, Qui Nhơn… Trong tháng 4, 5 công ty cũng đã chốt trên 2.000 khách tiếp theo cho các hành trình đến Nhật Bản, châu Âu và các tour Đông Nam Á, trong nước…

“Có thể nói, đây là dấu hiệu vô cùng khả quan của thị trường tour MICE, khi các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức các chương trình tham quan kết hợp tập huấn và triển khai kế hoạch kinh doanh của năm đến cán bộ - nhân viên, hệ thống đại lý. Một số lớn doanh nghiệp chọn thời điểm đầu năm để tổ chức Hội nghị khách hàng nhằm vinh danh các Top sales, Top đại lý, nhằm khích lệ và tạo không khí thi đua sôi động từ đầu năm”, vị đại diện này nói.

Tương tự, bà Tạ Thị Cẩm Vinh, Giám đốc Du lịch nước ngoài BenThanh Tourist - cho biết, chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, công ty đã thành công thắng thầu hàng chục đoàn MICE lớn. Công ty cũng đang chạy nước rút cho kế hoạch đưa đoàn 500 khách tới Đài Loan vào trung tuần tháng 3 này, cùng nhiều đoàn đến các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ và châu Âu.

Cũng theo bà Vinh, thời gian qua du lịch MICE đang là thế mạnh được công ty chú trọng và gặt hái nhiều kết quả ấn tượng. Kết thúc năm 2016 công ty đã phục vụ hàng trăm đoàn khách MICE có quy mô từ 500 tới trên 1.500 khách. Dự kiến trong năm nay số lượng khách MICE tại BenThanh tourist sẽ còn tăng mạnh hơn bởi ngày càng có nhiều công ty chọn hình thức du lịch này để tăng sự gắn kết giữa lãnh đạo với nhân viên.

Theo các đơn vị lữ hành, năm nay lượng khách đặt tour du lịch MICE, Team Building có sự bùng nổ ngay từ những tháng đầu năm. Đây là loại tour đặc thù, dựa trên nhu cầu của từng doanh nghiệp, do đó các doanh nghiệp lữ hành phải có đủ năng lực điều hành và kinh nghiệm tổ chức mới có thể đảm bảo cho hành trình thành công.

Khác với tour theo hành trình định sẵn, du khách chỉ cần chuẩn bị hành lý, đến ngày là lên đường, chương trình tour MICE kết hợp team building có rất nhiều khâu cần tổ chức, chuẩn bị phức tạp, đặc biệt là các tour phải làm Visa và khởi hành từ nhiều đầu cầu khác nhau như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Do đó, công tác chuẩn bị phải đảm bảo gần như trọn vẹn như việc xin Visa cho đoàn, chuẩn bị các chuyến bay, các dịch vụ, đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp, chuyên tuyến, phương tiện di chuyển đời mới… Quan trọng nhất là chương trình team building, gala dinner phải thật sự ấn tượng, độc đáo và khác biệt. Tuy nhiên, rất nhiều đơn vị như BenThanh tourist, Vietravel, Saigontourist, Fiditour… đều nắm bắt nhu cầu này và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đem đến sự hài lòng nhất cho các đoàn khách.

Với những tín hiệu lạc quan trên, các đơn vị lữ hành rất lạc quan khi khẳng định mùa du lịch năm nay sẽ có nhiều tiến triển tốt hơn năm trước.

Công Thương