Lào Cai: Tưng bừng Lễ hội đền Bắc Hà năm 2017
Cập nhật: 08/03/2017
Lễ hội đền Bắc Hà năm 2017 đã diễn ra trong 2 ngày 6 đến 7/3 với sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách trên cả nước.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Ban Quản lý di tích đền Bắc Hà. (nguồn: baolaocai.vn)

Đền Bắc Hà (Lào Cai) là nơi thờ Gia Quốc Công Vũ Văn Mật - người có công huy động các tộc người thiểu số địa phương trấn giữ một vùng biên ải rộng lớn phía Bắc Tổ quốc. Với những giá trị lịch sử và tâm linh độc đáo, năm 2003, đền Bắc Hà đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia.

Năm nay, Lễ hội đền Bắc Hà được tổ chức trang trọng, quy mô gồm 2 phần. Phần Lễ với các nghi thức truyền thống: lễ dâng hương, khoá tế nam, khoá tế nữ, rước kiệu. Phần hội diễn ra sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật chào mừng; múa xòe; ca hát và các hoạt động thể thao: thi ném còn, đẩy gậy, chọi gà, kéo co, cờ tướng

Trong 2 ngày, lễ hội đã thu hút đông đảo người dân đến tham dự, qua đó góp phần bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu, quảng bá những điểm đến độc đáo tại Lào Cai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

D.H (Tổng hợp)

Cinet